Social Media Marketing là gì? Những lợi ích mà bạn cần nên biết

Social Media Marketing là một cụm từ khá mới với các bạn kinh doanh trực tuyến nhưng thật ra nếu các bạn làm marketing hay đã biết đến marketing thì nó hoàn toàn không hề mới vì nó cũng là một mảng nhỏ của marketing thay vì tiếp cận khách hàng trên website hoặc thực tế thì social media marketing chuyên tiếp cận trên các trang mạng xã hội.

I. Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) có thể hiểu là các hoạt động Marketing được thực hiện trên các kênh social (mạng xã hội) nhằm thu về các hiệu quả nhất định như lượt tương tác với người dùng, gia tăng nhận thức của người dùng về dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt là thúc đẩy hành vi mua hàng và sở hữu sản phẩm của người dùng thông qua mạng xã hội.

social media marketing

Các kênh Social Media phổ biến hiện nay có thể kể đến như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Pinterest…

Theo thống kê gần đây nhất, số thành viên gia nhập mạng xã hội Youtube đã đạt khoảng 500 triệu và số thành viên của Facebook đã lên đến hơn 750 triệu – những con số này cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn của mạng xã hội đến với người dùng hiện nay, và sự bùng nổ của các kênh xã hội này cũng đã tạo ra thị phần khách hàng tiềm năng, rộng lớn lại  “màu mỡ” đa dạng mà bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn khai thác và tiếp cận

Chính vì những lý do này mà các hoạt động Social Media Marketing ra đời như một giải pháp tối ưu hóa khả năng tương tác và tiếp cận người dùng đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Social Media Marketing bao gồm rất nhiều hoạt động đa dạng, khác biệt tùy thuộc vào lĩnh vực và ngành nghề mà nó tham gia quảng bá.

II. Công cụ tìm kiếm và Social Media Marketing có liên quan với nhau như thế nào?

Tại sao nhà tiếp thị tìm kiếm hoặc một trang web ng cụ tìm kiếm lại quan tâm tới Mạng truyền thông xã hội? Hai phần tử này có mối liên quan chặt chẽ với nhau

Mạng truyền thông xã hội hướng tới sự phát triển nội dung như câu chuyện, tin tức và khám phá. Social Media cũng có thể giúp xây dựng liên kết hỗ trợ cho việc thực hiện SEO của các trang web khi có link từ mạng xã hội trỏ tới.

Các mạng xã hội phổ biến:

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
  • Google + (dừng hoạt động)
  • Linkedin
  • Youtube

social media marketing

Đọc thêm: XU HƯỚNG QUẢNG CÁO FACEBOOK 2021 GIÚP TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO

III. Các loại hình Social Media Marketing

  • Social News: Digg, Sphinn, Newsvine: đọc tin, vote hoặc comment
  • Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube: tạo, chia sẽ hình ảnh, video
  • Social Networks: Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter: kết nối và chia sẻ.
  • Social Bookmarking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo: chia sẻ hoặc bookmark các site quan tâm.

1. Các lợi ích từ Social Media Marketing

Nếu tương tác tốt với Social Media Marketing thì cơ hội xuất hiện trước mắt khách hàng sẽ rất lớn. Hiện tại ở Việt Nam các ng ty cũng đã bắt đầu chú ý tới, nhưng chưa nhiều. Dể thấy nhất là thông qua facebook – số lượng Ads của các ng ty, doanh nghiệp đang ngày một tăng, số lượng các bạn trẻ tận dụng kênh này để buôn bán rất nhiều.

Social media là một ng cụ tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Social media có thể là một nền tảng cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng, chia sẻ nội dung, tham gia vào các cuộc trò chuyện, xây dựng niềm tin, tiếp cận nhiều người hơn, tăng phạm vi ảnh hưởng của bạn và cuối cùng hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn.

Bằng cách này, mạng của bạn có thể phát triển nhanh chóng. Những người đó có thể xem bài đăng của bạn và chia sẻ chúng với các tín đồ thời trang khác, điều này có thể ghi điểm cho bạn những người theo dõi mới và kết nối mới. Đây là những người có thể trở thành khách hàng tiếp theo của bạn.

social media marketing

Và, có một lợi ích cuối cùng của phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tìm hiểu bằng cách xem cách mọi người tương tác với thương hiệu của bạn trực tuyến.

2. Tham gia đúng các trang Social media

Điều này sẽ giúp bạn quyết định xem bạn có cần trang Facebook, kênh YouTube, tài khoản Pinterest, Twitter, Google+, trang ng ty LinkedIn hay một số kết hợp giữa chúng.

Sau đó, bạn sẽ cần phải tạo hồ sơ của mình, hoặc trang thường kết thúc là trang chủ của bạn, trên mỗi trang web mà bạn sẽ tham gia.

Mỗi mạng xã hội là khác nhau, nhưng bất cứ khi nào có thể, bạn sẽ muốn thêm chi tiết về doanh nghiệp của mình, như vị trí và thông tin liên hệ của bạn. Một số cho phép bạn thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn hoặc thậm chí hình ảnh và video.

Khi bạn đã chuyển sang mạng xã hội, bạn có thể tìm hiểu những người hàng xóm. Việc kết bạn cần nhiều thời gian và ng sức, nhưng nếu họ có thể giúp thông tin về doanh nghiệp của bạn, thì đó là một khoản đầu tư thực sự mang lại kết quả.

Điều quan trọng cần biết là trong khi bạn có thể đang sử dụng Social media để đạt được lợi ích kinh doanh, thì nó lại là một phương tiện rất khác so với các kênh quảng cáo thông thường của bạn. Hãy nghĩ về nó nhiều hơn như một cuộc trò chuyện – một mối quan hệ cho và nhận. Đối xử với mạng này như bạn bè và đồng nghiệp của bạn trong thế giới thực.

social media marketing

Theo dõi các cách khác để phát triển mạng lưới của bạn: các cuộc thi, sự kiện đặc biệt, ưu đãi chỉ dành cho thành viên, nội dung giải trí hoặc thậm chí là gặp gỡ trực tiếp, thực tế cho các thành viên trong mạng xã hội của bạn.

IV. Tóm kết

Nếu biết cách khai thác Social Media Marketing, bạn sẽ có hiệu quả kinh doanh vô cùng lớn, với chi phí gần như bằng “0”. Hãy bắt đầu xây dựng 1 Hệ thống Internet Marketing, ngay từ bây giờ. Bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng ấn tượng.

Để thành ng trong tiếp thị trên Social media bạn cần một chiến lược và các phương pháp đúng đắn. Hãy theo dõi I’m Designer để có những thông tin hữu ích nhé.

Xem thêm các thông tin nổi bật tại fanpage I’m Designer: https://www.facebook.com/imdesignerteam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969.676.557
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon