Trong giới truyền thông, marketer đều biết tới những công ty Agency. Đây được coi là một người bạn đồng hành thân thiết đối với các doanh nghiệp trong chuyện kinh doanh. Họ kết hợp với nhau để cùng hướng tới mục đích cuối cùng là tiếp cận tới công chúng và bán được hàng. Vậy cụ thể Agency là gì? Những nhiệm vụ của một Agency là gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết nhé!
Nội dung bài viết
1. Agency là gì?
1.1. Khái niệm về Agency
Agency là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông, quảng cáo cho các công ty khác một cách chuyên nghiệp. Có thể hiểu đơn giản rằng Agency chính là đơn vị làm marketing cho các doanh nghiệp khác nhau.
2. Tại sao các doanh nghiệp nên thuê Agency?
Thông thường, các công ty chuyên về sản xuất sẽ chỉ chuyên một nhiệm vụ đó là sản xuất sản phẩm, họ là những người hiểu sản phẩm nhất nhưng lại không biết cách quảng bá sản phẩm tới công chúng một cách hiệu quả trong khi ngày càng có nhiều sản phẩm cạnh tranh. Vì vậy các công ty này sẽ phải nhờ tới các công ty chuyên về truyền thông quảng cáo như Agency để giúp họ làm việc này.
Đặc điểm của Agency là họ nắm chắc được những cách làm truyền thông, quảng cáo; biết cách tiếp cận tới công chúng như thế nào cho hiệu quả nhất. Vì vậy họ sẽ kết hợp với doanh nghiệp sản xuất, một bên cung cấp thông tin về sản phẩm, một bên đưa ra các chiến dịch, chiến lược quảng cáo thu hút công chúng quan tâm tới sản phẩm nhiều hơn, từ đó thu được lợi nhuận.
2. Marketer là gì?
2.1. Khái niệm
“Marketer” là thuật ngữ chỉ những người làm về lĩnh vực Marketing trong các doanh nghiệp. Marketer là người đảm nhiệm các công việc như nghiên cứu, phân tích thị trường, lên các kế hoạch, chiến lược,… nhằm tạo ra sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách hàng dựa trên việc nghiên cứu nhu cầu của khách hàng trên thị trường, hay tạo ra những xu hướng thị trường mới và hướng khách hàng đi theo xu hướng đó. Mục đích mang lại hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh khốc liệt đang diễn ra tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
2.2. Những công việc mà Marketer phải làm trong agency là gì?
– Lên các kế hoạch công việc
Nhiệm vụ mỗi ngày của các Marketer đó là lên kế hoạch công việc cần phải làm. Đó là những bản kế hoạch marketing cho sản phẩm/ dịch vụ của công ty, khách hàng. Họ cần phải đưa ra các cột mốc chiến lược cho khách hàng; đảm bảo được tính thực tế, tính khả thi của mỗi chiến lược đề ra.
Ngoài ra, họ còn cần phải nghiên cứu, đánh giá thật kỹ về doanh nghiệp để có thể đưa ra những định hướng phát triển tốt nhất. Mục đích cuối cùng vẫn là sự thành công của doanh nghiệp.
Đọc thêm: 11 Bước Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân của 2021
– Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Những người làm Marketing phải dành thật nhiều thời gian để nghiên cứu về đối thủ của mình. Nắm được các điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để từ đó có thể đưa ra được các chiến lược Marketing phù hợp nhất cho doanh nghiệp/ khách hàng nhằm mục đích đánh bại đối thủ cạnh tranh.
Các marketer có thể nghiên cứu về đối thủ của mình bằng nhiều cách khác nhau. Thông qua website, trang fanpage của họ; hay thông qua các bài đăng, bài tuyển dụng, và thông qua cả các chiến dịch truyền thông.
– Nghiên cứu và tìm hiểu về khách hàng mục tiêu
Hiểu được khách hàng, đặc biệt là các khách hàng mục tiêu thì mới có thể xây dựng được một chiến dịch marketing phù hợp, hiệu quả. Đây được xem là đối tượng quan trọng nhất mà các marketer cần chú ý tới. Những việc mà những người làm marketing phải làm khi nghiên cứu khách hàng mục tiêu:
+ Thu thập những thông tin cần thiết về khách hàng
+ Phân tích các dữ liệu có liên quan đến khách hàng
+ Cập nhật hồ sơ khách hàng vào hệ thống quản lý
Từ những thông tin thu thập được, người làm marketing sẽ phải phác họa một bức chân dung chi tiết về khách hàng mục tiêu. Họ là ai? trong độ tuổi bao nhiêu? Họ cần sản phẩm gì? Yêu cầu, mong muốn của họ về loại sản phẩm đó như thế nào?….
– Thu thập phản ánh của khách hàng, truyền thông về sản phẩm
Cuối cùng, sau khi chạy chiến dịch Marketing, chiến dịch ấy có thành công hay không còn phụ thuộc vào sự quan tâm, bàn tán của công chúng và truyền thông. Các marketer lúc này cần phải biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ các đối tượng này để đánh giá, điều chỉnh chiến lược của từng kế hoạch. Và việc trả lời khách hàng, truyền thông chính là một cách tôn trọng và tạo thiện cảm với khách hàng.
Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong các mãng dịch vụ, I’m Designer tự hào là đơn vị được khách hàng tin cậy. Bản lĩnh kinh nghiệm của chúng tôi tiếp tục được bồi đắp và phát huy, để ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng và đối tác.