CTR là gì? Tỷ lệ nhấp (CTR) là tỷ lệ số lần nhấp chuột trên số lần hiển thị trên một chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động. CTR được tính bằng cách lấy số lần nhấp vào chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động, chia cho số lần hiển thị tổng thể và sau đó biểu thị con số kết quả theo tỷ lệ phần trăm.
Ví dụ: nếu một công ty chạy chiến dịch quảng cáo trên thiết bị di động tạo ra 10.000 lần hiển thị và 500 lần nhấp vào App Store, thì CTR của chiến dịch đó sẽ là 5%.
Nội dung bài viết
Công thức của CTR là gì?
Tỷ lệ nhấp PPC là tỷ lệ mà các quảng cáo PPC của bạn được nhấp. Con số này là phần trăm những người xem quảng cáo của bạn (số lần hiển thị) và sau đó thực sự tiếp tục nhấp vào quảng cáo (số lần nhấp chuột). Công thức cho CTR trông như sau:
(Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần hiển thị) = Tỷ lệ nhấp
Nói chung, bạn có thể xem tỷ lệ nhấp chuột của mình trong bảng điều khiển của tài khoản PPC của bạn. CTR cao có nghĩa là một tỷ lệ phần trăm cao những người nhìn thấy quảng cáo của bạn sẽ nhấp vào nó.
Tại sao CTR lại quan trọng?
CTR là gì? Là một cách hiểu có giá trị về hiệu suất quảng cáo trên thiết bị di động. Bằng cách đặt CTR của một chiến dịch trong bối cảnh của các chiến dịch khác, bạn có thể đánh giá hiệu suất chiến dịch. Điều này có thể được thực hiện theo một số cách. CTR có thể được sử dụng để so sánh hiệu suất tương tự của quảng cáo trong thử nghiệm A / B, giúp xác định xem một số tính năng quảng cáo nhất định có tăng tương tác hay không.
CTR có thể được sử dụng để so sánh hiệu suất của các kênh quảng cáo khác nhau. So sánh CTR cho biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ, video và các loại chiến dịch khác cho phép nhà quảng cáo xác định mức độ hiệu quả của chúng, giúp xác định nơi đầu tư phần lớn hiệu suất quảng cáo trên thiết bị di động.
CTR cũng có thể được sử dụng để tạo ra một số hiệu ứng trong kênh phân bổ rộng hơn để kiểm tra chất lượng người dùng. Bằng cách gắn hiệu suất chiến dịch với hành vi trong ứng dụng, nhà quảng cáo có thể khám phá liệu CTR cao có nhất thiết phải tương ứng với giá trị người dùng tăng lên hay không. Điều này có thể giúp các nhà quảng cáo bị cám dỗ bởi các kênh cung cấp CTR cao để xác định liệu họ sẽ cung cấp lưu lượng truy cập chất lượng cao – hay đơn giản là một lượng lớn người dùng – và điều chỉnh đầu tư quảng cáo cho phù hợp.
Lưu ý rằng trong một số trường hợp, CTR cao không phải lúc nào cũng tương ứng với tỷ lệ chuyển đổi, vì vậy điều quan trọng là phải xác định KPI của bạn. Ví dụ: giả sử bạn có một ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi quan trọng nhất của bạn là một sự kiện mua hàng. Bạn có thể nhận thấy trong phân tích của mình rằng Mạng A có CTR là 10%, trong khi Mạng B chỉ có CTR là 7%. Tuy nhiên, Mạng A có tỷ lệ chuyển đổi là 5%, trong khi Mạng B có tỷ lệ chuyển đổi là 20%. Trong trường hợp này, Mạng B có ROI tốt hơn, mặc dù có CTR thấp hơn.
Tỷ lệ nhấp rất quan trọng đối với tài khoản của bạn vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến Điểm chất lượng của bạn .
Google Ads và các nền tảng tiếp thị tìm kiếm khác cung cấp chiết khấu giá cho những quảng cáo có mức độ liên quan cao (đọc: làm cho người tìm kiếm hài lòng). Một phương tiện để làm điều này là cung cấp Điểm chất lượng cao hơn cho các quảng cáo có tỷ lệ nhấp vào Google Ads cao :
- Tỷ lệ nhấp cao dẫn đến Điểm chất lượng cao.
- Điểm Chất lượng Cao cho phép bạn cải thiện hoặc duy trì vị trí quảng cáo với chi phí thấp hơn.
Ngoài ra, nếu bạn đang quảng cáo trên các truy vấn có liên quan, việc đạt được tỷ lệ nhấp cao có nghĩa là bạn đang hướng số lượng người cao nhất có thể đến với sản phẩm của mình.
Tỷ lệ nhấp “Tốt” của CTR là gì?
Đây là một chủ đề được tranh luận sôi nổi: tỷ lệ nhấp chuột tốt là gì?
Từ quan điểm thống kê thuần túy, nó phụ thuộc. Hãy xem câu trả lời của Yahoo cho câu hỏi “tỷ lệ nhấp chuột tốt là bao nhiêu”:
Câu trả lời trung thực cho câu hỏi là, “Nó phụ thuộc.” Tỷ lệ nhấp sẽ thay đổi tự nhiên giữa các chiến dịch và thậm chí từ khóa này sang từ khóa khác. Mọi thứ liên quan đến cách quảng cáo của bạn được hiển thị đều đóng một vai trò nhất định, từ bản sao quảng cáo đến xếp hạng của quảng cáo trên trang kết quả.
Vì vậy, trong khi bạn muốn có một tỷ lệ nhấp “cao”, thực sự không có con số kỳ diệu nào. Tỷ lệ nhấp trung bình sẽ khác nhau tùy theo ngành và CTR dự kiến của bạn phụ thuộc vào vị trí quảng cáo của bạn, trong số các yếu tố khác.
Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các điểm chuẩn cho tỷ lệ nhấp trung bình trong Google Ads trên 20 ngành phổ biến.