Doanh nghiệp có thể gặt hái rất nhiều lợi ích từ việc sử dụng quảng cáo trên Facebook. Nhờ Facebook Ads, bạn có thể tìm kiếm khách hàng mới, xây dựng nhận thức về thương hiệu tốt hơn,… Bạn có thể đang bỏ lỡ một phần lớn người dùng của mình nếu không tận dụng tất cả những kỹ thuật, xu hướng của Facebook Ads.
Bạn có thắc mắc rằng liệu các chiến dịch quảng cáo Facebook trong tương lai sẽ thay đổi như thế nào? Làm cách nào để tối đa hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo? Trong bài viết này, I’m Designer sẽ phân tích các xu hướng sẽ ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo Facebook vào năm 2021. Thông qua đó, các Marketer có thể tìm hiểu cách điều chỉnh để quảng cáo có hiệu suất tốt hơn trong năm tới.
Nội dung bài viết
1. Tạo quảng cáo Facebook cho các bài đăng trên News Feed
Khi bạn chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, hãy luôn cân nhắc việc tạo loại nội dung mà mọi người thường thấy trên News Feed.
Những quảng cáo tự nhiên theo hình ảnh, tương tự các bài đăng trên News Feed được nhận thấy mang lại hiệu quả khá tốt. Các quảng cáo đa dạng, kết hợp với nội dung News Feed mang lại cảm giác tự nhiên. Mọi người có nhiều khả năng dừng lại và đọc chúng hơn so với nhiều loại quảng cáo khác.
Tuy nhiên, các Marketers cũng cần lưu ý rằng, dù quảng cáo được xây dựng phù hợp với News Feed, chúng cũng phải nổi bật. Các nội dung bên dưới sẽ giúp bạn khám phá một số kỹ thuật giúp bạn làm điều này.
2. Sử dụng ngôn từ tự nhiên, thu hút
Bài quảng cáo trên Facebook nên sử dụng ngôn từ gần gũi với đối tượng mục tiêu
Nhiều nhà quảng cáo sử dụng ngôn ngữ “ngột ngạt” trong các mẫu quảng cáo của họ. Điều này không còn phù hợp để thu hút khách hàng. Xu hướng quảng cáo trên Facebook trong năm tới là sử dụng ngôn từ thoải mái, tự nhiên hơn, gần gũi với đối tượng mục tiêu. Các chuyên gia quảng cáo chia sẻ rằng, Facebook là một nền tảng bình thường, người dùng sử dụng giao tiếp hằng ngày nên bạn chỉ cần tạo các bài viết bình thường, không cần quá trang trọng.
Ví dụ, nếu nhân khẩu học mục tiêu của bạn ở độ tuổi 20 hoặc 30, hãy nghĩ về cách họ viết, gõ văn bản khi nhắn tin cho bạn bè. Sau đó, bạn nên tạo các mẫu quảng cáo với văn phong, ngôn từ phù hợp với phong cách đó. Cách làm này hoạt động thực sự hiệu quả. Cụ thể hơn, những người ở độ tuổi 20 có xu hướng sử dụng các đoạn, câu ngắn trong văn bản của họ và không sử dụng nhiều dấu câu. Nếu mẫu quảng cáo Facebook của bạn phản ánh phong cách nhắn tin của họ, bạn có thể thấy kết quả Ads của mình được cải thiện.
Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó chịu, hay không phù hợp phong cách thương hiệu khi không tuân theo các quy tắc cơ bản về ngữ pháp, dấu câu, bạn có thể không cần “chiều” theo người dùng. Tuy nhiên, nếu thương hiệu của bạn cho phép có sự thoải mái về ngữ pháp, văn phạm, bạn có thể thử nghiệm với kỹ thuật này.
3. Sử dụng quảng cáo Video ngắn hơn
Các Video ngắn mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời
Tất cả hoạt động tiếp thị đang dần được tập trung hơn vào Video. Các Video có khả năng thu hút người dùng, mang lại tương tác tốt hơn nhiều so với nhiều dạng nội dung khác. Khi bạn đưa chuyển động vào quảng cáo Facebook của mình, mọi người sẽ dễ chú ý và bị thu hút hơn. Khi tạo Video, bạn hãy ghi nhớ hai điểm sau:
Đầu tiên, đừng yêu cầu quá cao về chất lượng Video. Các Video bạn tạo cho quảng cáo trên Facebook của mình không cần phải có giá trị sản xuất cao và trông giống như một đoạn phim quảng cáo chuyên nghiệp có thể phát trên TV. Trên thực tế, cả các Video được quay bằng điện thoại thông minh của bạn cũng có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời. Bởi chúng sẽ tạo cảm giác gần gũi hơn với nội dung mà mọi người thường thấy trên News Feed. Chìa khóa của một Video thành công là cung cấp nội dung có giá trị cao.
Thứ hai, bạn cần tạo Video ngắn gọn. Thông thường, nhiều doanh nghiệp bị áp lực về việc chèn nội dung vào Video. Họ gặp khó khăn trong việc chắt lọc những nội dung nổi bật vì cảm thấy có quá nhiều thứ quan trọng cần đưa vào Video. Không ít trường hợp nghĩ rằng họ cần một Video có kịch bản dài 3 phút trở lên, được trau chuốt và thật chuyên nghiệp. Một cách để làm cho quá trình dễ dàng hơn là bạn chỉ cần tạo các Video ngắn gọn hơn. Nếu biên tập tốt, bạn có thể ngạc nhiên về lượng nội dung bạn có thể đưa vào một Video dài 20 hoặc 30 giây đấy. Và một điều đặc biệt là mức độ hiệu quả của nó trong quảng cáo cũng vô cùng tuyệt vời, thậm chí tốt hơn những Video dài.
4. Sử dụng hình ảnh chân thực, bình dị
Tương tự như với Video, các hình ảnh của bạn không cần phải trông như được chụp tại một buổi chụp chuyên nghiệp. Những hình ảnh mang lại cảm giác chân thực và bình dị thường hoạt động tốt nhất, mang lại hiệu quả cao trên Facebook và Instagram.
Do đó, bạn nên tập trung vào việc tạo hình ảnh quảng cáo gần gũi với đời sống, với khách hàng mục tiêu của mình và xem chúng có tác động như thế nào.
5. Kiểm tra độ dài của các mẫu quảng cáo Facebook khác nhau
Đối với xu hướng này, bạn sẽ không cần quan tâm “độ dài vàng” của một mẫu quảng cáo Facebook. Việc bạn cần làm là kiểm tra độ dài quảng cáo của mình để tìm ra nội dung nào hoạt động tốt nhất với đối tượng của bạn. Các nhà quảng cáo có thể thử nghiệm với các độ dài khác nhau. Bạn nên Test vài phiên bản ngắn hơn của mẫu quảng cáo chính để xem hiệu quả khác nhau thế nào.
6. Thử nghiệm với biểu tượng cảm xúc và Reels-Like Content
Bạn có thể kết hợp biểu tượng cảm xúc vào hình ảnh và bài viết quảng cáo Facebook.
Trong năm mới, các Marketer có thể sử dụng hai chiến thuật thú vị bên dưới với quảng cáo Facebook và Instagram của mình.
Chiến thuật đầu tiên là sử dụng biểu tượng cảm xúc. Doanh nghiệp có thể kết hợp biểu tượng cảm xúc vào hình ảnh và bài viết quảng cáo của mình. Đừng ngại sử dụng biểu tượng cảm xúc và xem khán giả của bạn thích gì. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng họ hoàn toàn thích biểu tượng cảm xúc và thậm chí có thể là những biểu tượng cụ thể được sáng tạo từ thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, hãy thử thử nghiệm với nội dung theo phong cách Câu chuyện Instagram trong quảng cáo Instagram Story của bạn. Loại nội dung Video ngắn này năng động và vui nhộn hơn. Đây sẽ là xu hướng lớn tiếp theo trong việc tạo quảng cáo vào năm 2021.
7. AI, tự động hóa và AR sẽ được sử dụng nhiều hơn
Facebook đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo trên nền tảng này. Không phải tất cả các công cụ đều có sẵn, nhưng chúng đáng để thử nghiệm để xem liệu chúng có cải thiện ROI của bạn hay không.
Bạn có thể tham khảo một số Tools tự động hóa sau đây:
- Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (Campaign Budget Optimization – CBO):
Bạn có thể đặt ngân sách của mình ở cấp chiến dịch với với CBO.
Với CBO, bạn đặt ngân sách của mình ở cấp chiến dịch. Sau đó, Facebook sử dụng ngân sách đó cùng với chiến lược giá thầu của bạn (giá mỗi hành động (CPA) thấp nhất hoặc lợi tức chi tiêu quảng cáo cao nhất) (ROAS)) để tối đa hóa chi tiêu của bạn.
- Vị trí tự động (Automatic Placements):
Thay vì phải tự chọn vị trí, Facebook sẽ giúp chọn chúng và chạy quảng cáo của bạn trên Instagram, Audience Network, Messenger, Facebook và tối ưu hóa chi phí.
- Dynamic Formats and Ad Creative:
Nếu bạn đang sử dụng Quảng cáo động, tùy chọn học máy này sẽ cung cấp phiên bản quảng cáo được cá nhân hóa cho tất cả những người nhìn thấy nó, dựa trên loại quảng cáo mà họ có nhiều khả năng phản hồi nhất. Bạn có thể thiết lập nó cho các mục tiêu bán hàng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi theo danh mục. Loại quảng cáo Facebook này cho thấy giúp tăng ROAS trung bình 34%, chi phí cho mỗi lần mua gia tăng thấp hơn 6% so với quảng cáo chỉ sử dụng Carousel.
Dịch tự động (Automatic Language Translation):
Đối với các vị trí và ngôn ngữ đã chọn, bạn có thể chọn để Facebook tự động dịch quảng cáo của bạn sang ngôn ngữ ưa thích của người dùng. Lưu ý, Facebook không đảm bảo chất lượng của các bản dịch tự động, vì vậy bạn phải xem xét thủ công từng bản dịch.
- Tối ưu hóa nhiều văn bản (Multiple Text Optimization):
Bạn có thể thêm năm tùy chọn khác nhau cho văn bản chính, dòng tiêu đề và mô tả quảng cáo của mình. Sau đó, Facebook sẽ hiển thị các kết hợp văn bản khác nhau cho người dùng dựa trên những gì họ có nhiều khả năng phản hồi như được xác định bởi các mô hình học máy.
8. Xu hướng Mobile-First
93% Doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ quảng cáo trên thiết bị di động. Số liệu này cũng cho thấy rằng các nhà tiếp thị nên ưu tiên quảng cáo Facebook trên thiết bị di động.
Quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo trên máy tính để bàn có nhiều khác biệt về hiển thị. Ví dụ như trên máy tính để bàn, quảng cáo sẽ có dòng tiêu đề và mô tả, nhưng trên thiết bị di động, chỉ có URL và dòng tiêu đề.
Khi viết quảng cáo cho máy tính để bàn, bạn cần tránh lặp lại văn bản chính và mô tả. Đối với thiết bị di động, bạn cần đảm bảo rằng tất cả thông tin quan trọng đều có trong văn bản chính.
Một điều bắt buộc khác đối với quảng cáo trên thiết bị di động của Facebook là nút kêu gọi hành động (CTA). Quảng cáo không có nút CTA sẽ thu hút ít khách hàng tiềm năng hơn và chi phí cao hơn. Nhiều thống kê cho thấy quảng cáo không có CTA có thể làm tăng 2,5 lần chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng. Quảng cáo có bất kỳ lựa chọn nút CTA nào cũng đều hoạt động tốt hơn là mẫu quảng cáo không có CTA.
9. Quảng cáo trên Nhóm Facebook
Trong thời gian diễn ra Super Bowl LIVE, Facebook đã chi khoảng 10 triệu đô la để chạy một đoạn quảng cáo dài 60 giây. Mục tiêu duy nhất của họ là quảng bá các Nhóm (Group) Facebook.
Ngoài ra, Facebook gần đây đã tiến hành thiết kế lại để tập trung hơn vào các Group. Họ đặt nhóm vào thanh điều hướng và cung cấp cho các bài đăng trong nhóm một nguồn cấp dữ liệu dựa trên thuật toán. Facebook đã âm thầm thử nghiệm quảng cáo nhóm Facebook từ cuối năm 2019. Các nhóm gia tăng liên tục, Facebook cũng nỗ lực để biến Group trở thành một phần quan trọng của trang Web. Thông qua đó, các chuyên gia dự đoán rằng họ có thể tung ra quảng cáo nhóm trên Facebook vào năm 2021.
10. Tiếp tục loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu chính
Facebook có năm đối tượng cốt lõi:
- Vị trí: Cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook của mình đến các thành phố, cộng đồng và quốc gia cụ thể.
- Nhân khẩu học: Cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, chức danh công việc và hơn thế nữa.
- Sở thích: Bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên sở thích của người dùng.
- Hành vi: Cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên hành vi của người tiêu dùng, chẳng hạn như xu hướng mua sắm dựa trên những lần mua hàng trong quá khứ.
- Kết nối: Bạn có thể nhắm mục tiêu hoặc loại trừ quảng cáo của mình dựa trên những quảng cáo được kết nối với Trang Facebook hoặc sự kiện của bạn.
Facebook ưu tiên phát triển theo hướng loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu của họ để xóa dần sự phân biệt đối xử, trùng lặp.
11. Kết luận
Các phương pháp, xu hướng về quảng cáo trên Facebook đang thay đổi. Việc đi đầu trong các xu hướng này sẽ giúp bạn thu được lợi ích tốt hơn từ chi tiêu quảng cáo của mình vào năm 2021. Các phương pháp này bao gồm kết hợp quảng cáo Facebook của bạn với các bài đăng điển hình trên News Feed, viết các mẫu quảng cáo thân mật và gần gũi hơn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng Video ngắn, lựa chọn nhiều hơn hình ảnh xác thực và thử nghiệm các độ dài quảng cáo khác nhau. Ngoài ra, hãy thử nghiệm với biểu tượng cảm xúc và Reels-Like Content để xem khán giả của bạn có tiếp nhận chúng hay không.