Landingpage là gì & Tại sao nó lại quan trọng trong kinh doanh?

Landingpage hay được gọi là trang đích. Bất kì khách hàng nào cũng có thể truy cập và giao dịch trong đó. Và landingpage cực kì quan trọng trong khâu bán hàng hiện nay.

Landingpage là gì & Tại sao nó lại quan trọng?

Tóm tắt: Tìm hiểu tất cả về landingpage là gì, tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và có quyền truy cập vào tất cả nội dung của chúng tôi về tối ưu hóa landingpage

Lưu ý: Bài viết mang tính chất tham khảo vì công cụ sẽ update các thuật toán mỗi ngày nên sẽ có những tính năng hay về sau.

Khi bạn đi sâu vào thế giới tiếp thị kỹ thuật số, SEO và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, bạn có thể sẽ gặp phải một kho từ vựng và tập hợp các khái niệm hoàn toàn mới. Nếu bạn chưa làm như vậy, chắc chắn bạn sẽ có câu hỏi về cách các landingpage phù hợp với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình. Việc phát triển landingpage nghe có vẻ như là một nhiệm vụ đơn giản và hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng các trang landingpage là cực kỳ quan trọng để dẫn đầu chuyển đổi .

WSI Blog: Tầm quan trọng của một trang đích

>>XEM THÊM:

Landingpage là gì?

Landingpage hay còn gọi là trang đích là bất kỳ trang web nào mà người tiêu dùng có thể truy cập, nhưng trong lĩnh vực tiếp thị, đó thường là một trang độc lập, khác với trang chủ của bạn hoặc bất kỳ trang nào khác, phục vụ một mục đích duy nhất và tập trung. Trang đích là phần tiếp theo bất kỳ lời hứa nào mà bạn đã thực hiện trong nội dung của mình. Về cơ bản, đó là bước tiếp theo để khách truy cập trở thành khách hàng. Trang đích của bạn cho phép bạn thực hiện một giao dịch, một số loại ưu đãi đặc biệt, một phần thông tin hoặc một thỏa thuận, để đổi lại việc cung cấp thông tin liên hệ.

Các trang đích có thể được nhấp qua, dẫn đến một trang khác, chẳng hạn như trang thương mại điện tử của bạn hoặc dựa trên tạo khách hàng tiềm năng. Các trang đích tạo khách hàng tiềm năng thường cung cấp các mặt hàng như sách điện tử, bản dùng thử miễn phí, bài dự thi hoặc đăng ký hội thảo trên web để đổi lại việc gửi thông tin liên hệ. Một trang đích tốt sẽ thực hiện công việc của nó bằng cách thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng việc cung cấp thông tin cá nhân là xứng đáng để đổi lại bất cứ thứ gì bạn phải cung cấp. Các trang đích có thể được tìm thấy thông qua tìm kiếm chung hoặc thông qua trang web của công ty bạn, làm tăng khả năng khách hàng tiềm năng sẽ đến đó.

Không cần chỉ có một trang đích hoặc thậm chí chỉ một trang đích tại một thời điểm. Trên thực tế, các chuyên gia trong thế giới tiếp thị có thể khuyên bạn nên duy trì nhiều trang đích, nhắm mục tiêu đến các nhóm khách hàng được phân khúc.

Các loại landingpage khác nhau

Theo nguyên tắc chung, việc sử dụng trang đích cho phép bạn hoàn thành trình tự sau nhấp chuột với một trang chuyên dụng hiển thị khách truy cập mà họ đã đến đúng nơi. Các trang chủ hoặc trang sản phẩm bận rộn có khả năng làm vẩn đục vùng nước, trong khi các trang đích làm rõ kết quả của việc nhấp qua của khách truy cập. Bằng cách tạo trang đích, bạn tinh chỉnh và cải thiện tương tác của khách truy cập và do đó tăng cơ hội chuyển đổi. Bạn cũng đảm bảo rằng bạn nhận được nhiều hơn từ chi tiêu PPC của mình – bạn đã trả tiền cho lần nhấp này và trang đích giúp bạn làm cho nó đáng giá. Bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi hơn nữa bằng cách đảm bảo rằng bạn sử dụng đúng loại trang đích. Chúng ta hãy xem xét các loại trang đích và chúng được sử dụng để làm gì.

Trang đích khác gì so với trang chủ trang web

Trước hết, một số người có thể tự hỏi tại sao họ nên bận tâm với các trang đích khi mục tiêu chính là thu hút khách truy cập vào trang chủ của họ? Câu trả lời là, mặc dù lưu lượng truy cập trên trang chủ của bạn chắc chắn là một điều tốt, nhưng nó ít có khả năng dẫn đến chuyển đổi hơn so với trang đích. Trang chủ chứa rất nhiều thông tin và mời người dùng điều hướng đến nhiều vị trí khác nhau. Nếu khách truy cập vào trang chủ của bạn với một mục tiêu cụ thể, họ có thể bị tắt nếu trước tiên phải xem qua một số dịch vụ và tùy chọn sản phẩm khác nhau. Mục tiêu chính của trang chủ là hướng người dùng đến các trang khác, nơi họ sẽ tìm thấy thông tin họ muốn. Các trang đích loại bỏ bước trung gian bằng cách trở thành trang mà người dùng muốn – và nêu rõ nhiều điều không chắc chắn.

Trang chủ của bạn là chung, trong đó trang đích tập trung và cụ thể. Mặc dù trang chủ thu hút khách truy cập sâu hơn vào trang web của bạn bằng cách trình bày tất cả các tùy chọn mà doanh nghiệp của bạn cung cấp, trang đích cung cấp một lời kêu gọi hành động đơn giản và rõ ràng.

Đề xuất đọc: Social listening là gì? Tại sao nó lại quan trọng trong kinh doanh  →

Landingpage tạo khách hàng tiềm năng

Landingpage tạo khách hàng tiềm năng hoặc thu hút khách hàng tiềm năng chủ yếu nhằm thu thập khách hàng tiềm năng thông qua biểu mẫu thu thập dữ liệu. Những trang này rất linh hoạt nhưng thường được sử dụng nhiều nhất ở giữa phễu bán hàng, tại thời điểm khách hàng đang đánh giá dịch vụ của bạn và đang trên đà tiến tới mục đích chuyển đổi hoặc bỏ đi. Nó đưa ra cả yêu cầu và phần thưởng đồng thời. Phần thưởng là ưu đãi cụ thể mà bạn đang quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng và yêu cầu là thông tin bạn yêu cầu trong biểu mẫu của mình. Yêu cầu và phần thưởng phải được cân bằng tốt. Bất cứ điều gì bạn đang quảng cáo phải đáng giá để khách hàng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết của họ và thêm họ vào danh sách gửi thư của bạn.

Landingpage nhấp chuột

Trái ngược với trang tạo khách hàng tiềm năng, dựa vào việc sử dụng biểu mẫu, theo định nghĩa, trang nhấp qua là trang không yêu cầu biểu mẫu. Nó là một người trung gian đơn giản giữa quảng cáo của bạn và trang mà cuối cùng bạn muốn hướng khách hàng của mình đến. Ví dụ, nó thường được sử dụng để liên kết một quảng cáo với một giỏ hàng. Nó chỉ yêu cầu một lời giải thích đơn giản và ngắn gọn về những gì khách truy cập đã tìm thấy bằng cách nhấp qua và một lời kêu gọi hành động táo bạo và không thể nhầm lẫn với một liên kết đến điểm đến cuối cùng.

Bóp trang

Giống như trang tạo khách hàng tiềm năng, trang thu thập dữ liệu được sử dụng để thu thập dữ liệu. Tuy nhiên, không giống như trang tạo khách hàng tiềm năng, nó thường được sử dụng ở gần đầu kênh bán hàng và mục tiêu duy nhất của nó là thu thập địa chỉ email để thêm khách hàng tiềm năng vào danh sách gửi thư chung. Chúng là các trang đích ngắn, cơ bản với tiêu đề đậm và nội dung tối thiểu. Một lời kêu gọi hành động rõ ràng khiến người đọc không nghi ngờ gì về những gì mong đợi từ lần nhấp qua. Ngoài biểu mẫu ngắn, cũng nên có cả liên kết để đưa người đọc đến bước tiếp theo và tùy chọn thoát nếu khách truy cập không muốn tiếp tục.

Trang bán hàng

Một trang bán hàng thường khó thiết kế nhất. Với trang này, bạn không còn đơn giản là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đây là một phương thức mà bạn sẽ sử dụng ngay ở cuối kênh và nó phải thuyết phục mọi người mua, đây là một đề xuất hoàn toàn khác với kết hợp yêu cầu và phần thưởng cơ bản. Việc tạo ra trang, từ bản sao đến thiết kế, đòi hỏi sự tinh tế và hiểu biết đầy đủ về nhu cầu của khách hàng và vị trí của họ trong hành trình bán hàng. Bạn có thể bán quá mạnh vào thời điểm này và khiến khách hàng của bạn quay lưng, hoặc bạn có thể bán rẻ và thua lỗ. Đây là lúc mà kỹ năng bán hàng cổ điển tốt phải được kết hợp vào chiến thuật thiết kế và giao tiếp của bạn.

Độ dài của trang phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm của bạn và mức độ bạn cần nói để giải thích giá trị của nó cho khách hàng. Bất kể độ dài là bao nhiêu, cần phải có một quảng cáo chiêu hàng chi tiết thể hiện rõ ràng giá trị này, với mục đích khiến họ nhấp vào nút đó và mua hàng.

Thông tin thương mại

Bạn có thể nghĩ thông tin thương mại là di tích của quảng cáo truyền hình đêm khuya những năm 1990, nhưng nhiều doanh nghiệp đã kết hợp rất thành công các kỹ thuật bán hàng vào chiến lược kỹ thuật số của họ, đặc biệt là dưới dạng các trang đích chuyên biệt. Các trang đích thông tin thương mại trái ngược hẳn với các trang viết lách hoặc tạo khách hàng tiềm năng, trong khi hai loại trang này có đặc điểm là ngắn gọn, trang thông tin thương mại kể cho độc giả của bạn một câu chuyện dài, công phu, sử dụng bản sao nhớ lại cách cư xử đầy cảm xúc và dễ bị kích động của những lần bán hàng đêm khuya đó các bậc thầy. Mục đích là giữ cho người đọc cuộn và khiến họ cam kết mua hàng.

Trang Splash

Trang Splash có thể được sử dụng tại bất kỳ điểm nào trong kênh bán hàng của bạn và chúng có thể là loại trang đích cơ bản nhất. Họ thường có rất ít bản sao, một hoặc hai hình ảnh in đậm và thông tin liên lạc rất đơn giản, thường là một thông báo hoặc một yêu cầu đơn giản ‘có’ hoặc ‘không’. Họ có thể yêu cầu người đọc của bạn xác minh tuổi của họ hoặc chọn tùy chọn ngôn ngữ của họ trước khi truy cập trang web của bạn. Họ không nhằm mục đích thu thập dữ liệu hoặc tạo khách hàng tiềm năng và chỉ phục vụ để cung cấp thông tin rất cơ bản cho khách truy cập của bạn trước khi họ vào trang web của bạn.

Trang đích Viral

Các trang đích lan truyền chủ yếu nhằm mục đích xây dựng nhận thức về thương hiệu. Mặc dù chúng thường chứa các liên kết đến trang web của công ty hoặc trang web khác, nhưng chúng thường được trình bày một cách tinh tế và không phô trương. Chìa khóa chính ở đây là nội dung phải đủ thông tin và / hoặc đủ thú vị để thu hút người đọc và hy vọng khiến họ chia sẻ trang, cùng với khả năng chia sẻ trang qua mạng xã hội. Nội dung có thể là bản sao bằng văn bản hoặc có thể liên quan đến video, hình ảnh hoặc thậm chí là trò chơi.

Trang web vi mô

Như tên cho thấy, microsite là một trang web chuyên dụng, thu nhỏ. Nó được tạo cho một chiến dịch cụ thể hoặc với một mục tiêu bán hàng được nhắm mục tiêu trong tâm trí. Nó không chỉ là một trang đơn lẻ, nhưng nó vẫn được mô tả như một loại trang đích vì nó được dành riêng cho một khía cạnh cụ thể của các nỗ lực bán hàng và quảng cáo. Các trang web nhỏ được thúc đẩy bởi quảng cáo trực tuyến hoặc hoạt động cùng với các chiến dịch quảng cáo trên TV.

Tại sao nên sử dụng landingpage?

Bạn đã hoàn thành xuất sắc công việc xây dựng thương hiệu của mình và tạo ra một trang web đại diện cho thương hiệu đó. Bây giờ bạn phải đảm bảo rằng tất cả công việc khó khăn đó chuyển thành doanh số bán hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả, các trang đích chắc chắn là con đường phù hợp.

Trang đích là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập, cải thiện SEO và xây dựng thương hiệu của bạn.

Landingpage là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập, cải thiện SEO và xây dựng thương hiệu của bạn. Nó cũng có thể là một phần của chiến lược PPC hiệu quả. Khoảng 68% doanh nghiệp B2B sử dụng trang đích để tạo khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi trong tương lai. May mắn thay cho bạn, 44% trong số các nhấp chuột này hướng đến các trang chủ , như chúng ta sẽ thảo luận, không phải là một chiến lược tốt. Trang đích dẫn khách hàng đến một sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi cụ thể và khuyến khích họ thực hiện hành động. Đây là cơ hội để bạn tạo chuyển đổi và xây dựng cơ sở khách hàng của mình.

Nếu trang đích quan trọng như vậy, tại sao mọi doanh nghiệp không sử dụng chúng? Có một quan niệm sai lầm rằng chúng rất khó để tạo ra và duy trì. May mắn thay, điều đó đơn giản không phải là sự thật. Việc xây dựng một trang đích hiệu quả không phải là về sự hào nhoáng và nhiều hơn về vi%8

0969.676.557
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon