Digital là gì? Có thật sự ý nghĩa trong kinh doanh 4.0 5.0 không?

Digital là gì mà mọi người đều muốn chuyển sang digital (kỹ thuật số). Bước đầu tiên là thực sự hiểu điều đó có nghĩa là gì. Các công ty ngày nay đang gấp rút trở thành kỹ thuật số nhiều hơn. Nhưng kỹ thuật số thực sự có nghĩa là gì?

Digital là gì?

Digital ( kỹ thuật số). Đối với một số giám đốc điều hành, đó là về công nghệ. Đối với những người khác, kỹ thuật số là một cách mới để tương tác với khách hàng. Và đối với những người khác, nó đại diện cho một cách kinh doanh hoàn toàn mới. Không có định nghĩa nào trong số này là không chính xác. Nhưng những quan điểm đa dạng như vậy thường gây khó khăn cho các nhóm lãnh đạo vì chúng phản ánh sự thiếu liên kết và tầm nhìn chung về nơi doanh nghiệp cần phải đi. Điều này thường dẫn đến những sáng kiến ​​chắp vá hoặc những nỗ lực sai lầm dẫn đến cơ hội bị bỏ lỡ, hiệu suất chậm chạp hoặc khởi đầu sai lầm.Ngay cả khi các CEO thúc đẩy các chương trình nghị sự kỹ thuật số của họ, thì cũng nên tạm dừng để làm rõ từ vựng và trau dồi ngôn ngữ. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải có hiểu biết chung và rõ ràng về chính xác kỹ thuật số có ý nghĩa như thế nào đối với họ và kết quả là nó có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp của họ (để có cái nhìn sâu hơn về cách các công ty có thể phát triển các chiến lược kỹ thuật số có ý nghĩa và thúc đẩy hiệu suất kinh doanh, hãy xem “ Nâng cao Thương số kỹ thuật số ”).

Thật hấp dẫn khi tìm kiếm những định nghĩa đơn giản, nhưng để có ý nghĩa và bền vững, chúng tôi tin rằng kỹ thuật số nên được coi là một thứ ít hơn và nhiều hơn một cách thức hoạt động . Để giúp định nghĩa này cụ thể hơn, chúng tôi đã chia nhỏ nó thành ba thuộc tính: tạo ra giá trị ở các biên giới mới của thế giới kinh doanh, tạo ra giá trị trong các quy trình thực hiện tầm nhìn về trải nghiệm của khách hàng và xây dựng các khả năng nền tảng hỗ trợ toàn bộ kết cấu.

Digital là gì mà tạo giá trị ở biên giới mới

Trở thành 1 digital marketer  đòi hỏi bạn phải cởi mở để nhìn nhận lại toàn bộ cách thức hoạt động kinh doanh của mình và hiểu được đâu là ranh giới mới của giá trị. Đối với một số công ty, nắm bắt các biên giới mới có thể là phát triển các doanh nghiệp hoàn toàn mới trong các danh mục liền kề; đối với những người khác, nó có thể là về việc xác định và theo đuổi các nhóm giá trị mới trong các lĩnh vực hiện có.

Việc khai thác giá trị từ các lĩnh vực tăng trưởng mới nổi đòi hỏi cam kết hiểu được tác động của các phát triển trên thị trường và đánh giá cách chúng có thể đưa ra các cơ hội hoặc mối đe dọa. Ví dụ, Internet of Things đang bắt đầu mở ra cơ hội cho những kẻ phá vỡ sử dụng mức độ chính xác dữ liệu chưa từng có để xác định các sai sót trong chuỗi giá trị hiện có. Trong ngành công nghiệp ô tô, ô tô kết nối với thế giới bên ngoài đã mở rộng giới hạn cho khả năng tự điều hướng và giải trí trong ô tô. Trong ngành hậu cần, việc sử dụng cảm biến, dữ liệu lớn và phân tích đã cho phép các công ty nâng cao hiệu quả hoạt động chuỗi cung ứng của họ.

Đồng thời, trở thành kỹ thuật số có nghĩa là được kết hợp chặt chẽ với cách hành trình quyết định của khách hàng đang phát triển theo nghĩa rộng nhất. Điều đó có nghĩa là hiểu được hành vi và kỳ vọng của khách hàng đang phát triển như thế nào bên trong và bên ngoài doanh nghiệp của bạn, cũng như bên ngoài lĩnh vực của bạn, điều này rất quan trọng để đón đầu các xu hướng có thể mang lại hoặc phá hủy giá trị.

Đề xuất đọc: Landingpage là gì & Tại sao nó lại quan trọng trong kinh doanh?  →

Digital là gì để tạo ra giá trị trong các doanh nghiệp cốt lõi

Yếu tố tiếp theo của Digital là suy nghĩ lại cách sử dụng các khả năng mới để cải thiện cách khách hàng được phục vụ. Điều này có cơ sở là sự ám ảnh về việc hiểu từng bước trong hành trình mua hàng của khách hàng — bất kể kênh nào — và suy nghĩ về cách các khả năng kỹ thuật số có thể thiết kế và cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể, trên tất cả các bộ phận của doanh nghiệp. Ví dụ, chuỗi cung ứng rất quan trọng để phát triển tính linh hoạt, hiệu quả và tốc độ để cung cấp đúng sản phẩm một cách hiệu quả theo cách mà khách hàng mong muốn. Tương tự, dữ liệu và chỉ số có thể tập trung vào việc cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng, từ đó thúc đẩy các quyết định tiếp thị và bán hàng.

Về mặt quan trọng, kỹ thuật số không chỉ hoạt động để cung cấp hành trình của khách hàng một lần. Đó là về việc thực hiện một động lực theo chu kỳ, trong đó các quy trình và khả năng không ngừng phát triển dựa trên đầu vào từ khách hàng, thúc đẩy sự trung thành liên tục của sản phẩm hoặc dịch vụ. Để điều này xảy ra đòi hỏi một bộ bốn khả năng cốt lõi được kết nối với nhau:Chủ động ra quyết định . Mức độ liên quan là đơn vị tiền tệ của thời đại kỹ thuật số. Điều này đòi hỏi phải đưa ra các quyết định, dựa trên sự thông minh, cung cấp nội dung và trải nghiệm được cá nhân hóa và phù hợp với khách hàng. Ghi nhớ sở thích của khách hàng là một ví dụ cơ bản về khả năng này, nhưng nó cũng mở rộng sang việc cá nhân hóa và tối ưu hóa bước tiếp theo trong hành trình của khách hàng. Các nhà cung cấp dữ liệu như ClickFox chẳng hạn, kết hợp dữ liệu từ nhiều kênh vào một chế độ xem khách hàng đang làm gì và kết quả là gì. Tại văn phòng phía sau, phân tích và thông tin tình báo cung cấp thông tin chi tiết gần như thời gian thực về nhu cầu và hành vi của khách hàng, sau đó xác định loại thông điệp và lời đề nghị cần gửi đến khách hàng. Đến đây chúng ta đã 1 phần nào đó tìm được câu trả lời cho digital là gì.

Tương tác theo ngữ cảnh . Điều này có nghĩa là phân tích cách người tiêu dùng tương tác với thương hiệu và sửa đổi những tương tác đó để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ: nội dung và trải nghiệm có thể thích ứng khi khách hàng chuyển từ điện thoại di động sang máy tính xách tay hoặc từ đánh giá thương hiệu sang quyết định mua hàng. Số lượng tương tác của khách hàng ngày càng tăng tạo ra một luồng thông tin cho phép các thương hiệu đưa ra quyết định tốt hơn về những gì khách hàng muốn. Và sự gia tăng nhanh chóng của công nghệ đeo được và Internet of Things đại diện cho làn sóng điểm tiếp xúc mới nhất sẽ cho phép các công ty kết hợp trải nghiệm kỹ thuật số và vật lý hơn nữa.

Tự động hóa thời gian thực . Để hỗ trợ động lực cho-và-nhận theo chu kỳ này với khách hàng và giúp họ hoàn thành nhiệm vụ, giờ đây đòi hỏi phải tự động hóa rộng rãi. Tự động hóa các tương tác của khách hàng có thể tăng số lượng các tùy chọn tự phục vụ giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng, cá nhân hóa thông tin liên lạc để phù hợp hơn và cung cấp hành trình nhất quán của khách hàng bất kể kênh, thời gian hoặc thiết bị. Tự động hóa chuỗi cung ứng và các quy trình kinh doanh cốt lõi có thể giảm chi phí, nhưng nó cũng rất quan trọng để cung cấp cho các công ty sự linh hoạt hơn để đáp ứng và dự đoán nhu cầu của khách hàng.

Đổi mới tập trung vào hành trình . Phục vụ tốt khách hàng cho phép các công ty đổi mới trong cách tương tác và bán hàng cho họ. Điều đó có thể bao gồm, ví dụ, mở rộng hành trình của khách hàng hiện tại thành các doanh nghiệp và dịch vụ mới để mở rộng mối quan hệ với khách hàng, lý tưởng là vì lợi ích của cả hai bên. Những đổi mới này sẽ thúc đẩy nhiều tương tác hơn, tạo ra nhiều thông tin hơn và tăng giá trị của mối quan hệ khách hàng-thương hiệu.

Xây dựng các khả năng kỹ thuật số nền tảng

Yếu tố cuối cùng trong định nghĩa của chúng tôi về kỹ thuật số là về các quy trình công nghệ và tổ chức cho phép một doanh nghiệp trở nên linh hoạt và nhanh chóng. Nền tảng này được tạo thành từ hai yếu tố:

Bộ tư duy của digital là gì? Kỹ thuật số là sử dụng dữ liệu để đưa ra các quyết định tốt hơn và nhanh hơn, giao việc đưa ra quyết định cho các nhóm nhỏ hơn, đồng thời phát triển các cách thực hiện nhanh chóng và lặp đi lặp lại nhiều hơn. Suy nghĩ theo cách này không nên giới hạn ở một số chức năng. Nó nên kết hợp một loạt các cách thức hoạt động của các công ty, bao gồm cả việc hợp tác một cách sáng tạo với các công ty bên ngoài để mở rộng các khả năng cần thiết. Tư duy kỹ thuật số thể chế hóa sự hợp tác giữa các chức năng, làm phẳng hệ thống phân cấp và xây dựng môi trường để khuyến khích việc tạo ra các ý tưởng mới. Các biện pháp khuyến khích và đo lường được phát triển để hỗ trợ sự nhanh

ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT NỔI BẬT TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969.676.557
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon