ADS là gì? ADS thường được viết tắt là quảng cáo hoặc quảng cáo) là việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ cho một lượng người xem nhằm thu hút sự quan tâm, tương tác và bán hàng. ADS có nhiều dạng, từ bản sao đến video tương tác và đã phát triển để trở thành một tính năng quan trọng của thị trường ứng dụng.
ADS là gì? và khác với các loại hình tiếp thị khác vì nó được trả tiền và vì người tạo quảng cáo có toàn quyền kiểm soát nội dung và thông điệp.
Nội dung bài viết
Tại sao quảng cáo lại quan trọng?
Quảng cáo là một phương pháp đảm bảo để tiếp cận khán giả. Bằng cách tạo một quảng cáo hấp dẫn và chi tiêu đủ để tiếp cận nhiều người dùng, quảng cáo có thể có tác động ngay lập tức đến hoạt động kinh doanh. Hiệu ứng này có thể được nhìn thấy trong việc cải thiện thương mại hoặc tăng cường nhận diện thương hiệu, trong số nhiều chỉ số khác nhau.
Quảng cáo trong ứng dụng trông như thế nào?
Quảng cáo trong ứng dụng có nhiều dạng, bao gồm văn bản, biểu ngữ, thông báo đẩy và quảng cáo video đầu hoặc cuối video. Những đoạn video quảng cáo như vậy thường dài khoảng 10-15 giây (mặc dù chúng có thể khác nhau) và thường giới thiệu sản phẩm trong thời gian đó. Càng ngày, quảng cáo càng trở nên tương tác, mang lại nhiều tương tác hơn cho người dùng. Một ví dụ như vậy là việc sử dụng liên kết sâu, một tính năng cho phép nhà quảng cáo đưa người dùng trực tiếp đến trang cài đặt chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Định dạng ads là gì? Nên sử dụng định dạng nào?
Chọn định dạng phù hợp có thể là một quyết định đột phá trong quảng cáo. Chúng ta hãy xem xét một số định dạng quảng cáo phổ biến nhất trong quảng cáo trên điện thoại di động và khi nào chúng có thể đặc biệt hiệu quả.
Banner quảng cáo
Với quảng cáo biểu ngữ, mục đích là hiển thị hình ảnh và đợi người dùng xem, nhấp vào và chuyển đổi – tạo ra đồ họa chất lượng và lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn là các thành phần thiết yếu.
Quảng cáo trung gian
Quảng cáo xen kẽ mang lại trải nghiệm toàn màn hình. Những thứ này có thể được sử dụng để tránh tình trạng ‘mù biểu ngữ’, khi người dùng đã quá quen với việc nhìn thấy các quảng cáo biểu ngữ mà họ không còn chú ý đến nữa. Quảng cáo xen kẽ cũng có thể mở rộng (được gọi là quảng cáo có thể mở rộng), bắt đầu như quảng cáo biểu ngữ thông thường trước khi chiếm toàn bộ màn hình.
Quảng cáo gốc
Quảng cáo gốc là khi quảng cáo được thiết kế để phù hợp với môi trường mà chúng được đặt. Ví dụ: khi bạn thấy thẻ ‘được tài trợ’ được đính kèm với video YouTube, đây là quảng cáo gốc trên nền tảng cụ thể đó.
Quảng cáo video
Như tên gọi của chúng cho thấy, quảng cáo video là quảng cáo ở định dạng video. Về bản chất, quảng cáo video là một phương pháp quảng cáo phổ biến vì chúng có thể hấp dẫn với tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao .
Quảng cáo có thể chơi được
Bằng cách cấp cho người dùng quyền truy cập vào trò chơi tương tác, quảng cáo có thể chơi cho phép bạn thử trước khi mua. Điều này cung cấp cho người dùng cái nhìn hạn chế về một ứng dụng, cung cấp các điểm nổi bật sẽ thúc đẩy người dùng cài đặt. Vì người dùng có thể đánh giá mức độ quan tâm của họ trước khi mua ứng dụng, nên quảng cáo có thể phát được có thể được sử dụng để giảm tỷ lệ gỡ cài đặt ứng dụng.
Đề xuất đọc: CTR là gì? Định nghĩa tỷ lệ số lần nhấp chuột trên số lần hiển thị →
Quảng cáo và Điều chỉnh
Theo dõi quảng cáo dễ dàng với Điều chỉnh ; nó đơn giản như tích hợp SDK và tạo URL điều chỉnh trình theo dõi. Sau đó, trang tổng quan của chúng tôi sẽ cho bạn biết chính xác mức độ hiệu quả của các quảng cáo của bạn. Chúng tôi cũng có thể đặt bạn đồng bộ hóa với bất kỳ đối tác nào trong số hàng trăm đối tác của chúng tôi để bạn có thể quảng cáo đến đúng nguồn với ngân sách phù hợp với bạn. Vậy là đã xong tất tần tật các câu hỏi về ads là gì?