Các loại hình agency phổ biến hiện nay bạn nên biết

Agency là một dạng công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo. Các agency họ hoạt động nhằm mục đích cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác một cách chuyên nghiệp. Từ đó, giúp cho chủ doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Khi nói đến marketing và quảng cáo doanh nghiệp của bạn, có một số loại agency để bạn lựa chọn.

Các công ty marketing ở đó để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển chiến lược hoặc cung cấp các dịch vụ cụ thể để phát triển công ty của bạn thông qua các kênh tiếp thị và quảng cáo. Có nhiều loại công ty khác nhau, chuyên về các lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo cụ thể. Tiếp tục đọc để tìm hiểu về các loại đại lý khác nhau và cách họ có thể phát triển doanh nghiệp của bạn.

1. Advertising Agency

Đây là một phong cách marketing agency truyền thống. Cho đến khi phát minh ra Internet, đây là loại hình marketing duy nhất có sẵn. Một advertising agency thường cung cấp một loạt các dịch vụ hiện bao gồm xây dựng thương hiệu và tiếp thị kỹ thuật số. Các cơ quan quảng cáo nắm giữ TV, đài phát thanh, báo in và thị trường ngoài trời. Họ thường làm việc với các tổ chức lớn hơn có ngân sách lớn cho chi phí marketing.

2. Digital Agency

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, ngày càng có nhiều đại lý chỉ sử dụng kỹ thuật số mọc lên. Họ tập trung vào đánh dấu internet, thương mại điện tử, tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội.

Nhiều đại lý trong danh mục này thiết kế trang web, quản lý blog và chạy các nền tảng xã hội của bạn. Một số danh mục phụ bao gồm Search Engine Optimization (SEO), phát triển ứng dụng (APP) và Pay-Per-Click (PPC).

3. Promotional Agency

Một agency khuyến mại tập trung vào bán lẻ và đóng gói cho các chiến dịch khuyến mại. Điều này có thể bao gồm quảng cáo, nội dung, hàng hóa, trưng bày khuyến mại và các sản phẩm khuyến mại.

4. Social Media Agency

Loại agency này tập trung vào việc tạo và phát triển các nền tảng truyền thông xã hội của bạn để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tăng doanh số bán hàng. Họ sẽ sử dụng Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn và YouTube để lấp đầy khán giả của bạn bằng nội dung hấp dẫn và tương tác. Họ thường sẽ quản lý blog, create graphics (tạo đồ họa) và phát triển nội dung cho nền tảng của bạn.

5. Account-based Marketing Agency (ABM)

Agency ABM sẽ liên kết chiến lược marketing của bạn với bộ phận bán hàng của bạn. Chiến lược marketing sử dụng cơ sở khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng và thị trường. Điều này có nghĩa là marketing được nhắm mục tiêu đến một khách hàng cụ thể, doanh nghiệp hoặc tài khoản hiện có.

6. Public Relations (PR) Agency

Các agency PR giúp bạn trông đẹp nhất trong mắt công chúng. Các dịch vụ thường bao gồm thông báo tin tức, họp báo, tạo nội dung, quản lý sự kiện và vị trí sản phẩm. Họ cũng có thể giúp ra mắt trang web và sản phẩm mới. Một số công ty lớn hơn có thể có một bộ phận PR chuyên biệt.

7. Freelancers

Những người làm nghề tự do không phải là những đại lý như vậy, mà thay vào đó, là những cá nhân có kỹ năng trong một khía cạnh nhất định của tiếp thị. Nó có thể bị ảnh hưởng hoặc bỏ lỡ khi thuê một freelancer , vì vậy hãy đảm bảo rằng họ có đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện công việc. Những người làm nghề tự do phù hợp với một dự án tạm thời, vì họ có kỹ năng trong một lĩnh vực tiếp thị. Họ sẽ không thể chạy toàn bộ chiến dịch tiếp thị của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn định hình các loại agency có mặt hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969.676.557
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon