Nội dung bài viết
Digital là gì?
Thật hấp dẫn khi tìm kiếm những định nghĩa đơn giản, nhưng để có ý nghĩa và bền vững, chúng tôi tin rằng kỹ thuật số nên được coi là một thứ ít hơn và nhiều hơn một cách thức hoạt động . Để giúp định nghĩa này cụ thể hơn, chúng tôi đã chia nhỏ nó thành ba thuộc tính: tạo ra giá trị ở các biên giới mới của thế giới kinh doanh, tạo ra giá trị trong các quy trình thực hiện tầm nhìn về trải nghiệm của khách hàng và xây dựng các khả năng nền tảng hỗ trợ toàn bộ kết cấu.
Digital là gì mà tạo giá trị ở biên giới mới
Trở thành 1 digital marketer đòi hỏi bạn phải cởi mở để nhìn nhận lại toàn bộ cách thức hoạt động kinh doanh của mình và hiểu được đâu là ranh giới mới của giá trị. Đối với một số công ty, nắm bắt các biên giới mới có thể là phát triển các doanh nghiệp hoàn toàn mới trong các danh mục liền kề; đối với những người khác, nó có thể là về việc xác định và theo đuổi các nhóm giá trị mới trong các lĩnh vực hiện có.
Việc khai thác giá trị từ các lĩnh vực tăng trưởng mới nổi đòi hỏi cam kết hiểu được tác động của các phát triển trên thị trường và đánh giá cách chúng có thể đưa ra các cơ hội hoặc mối đe dọa. Ví dụ, Internet of Things đang bắt đầu mở ra cơ hội cho những kẻ phá vỡ sử dụng mức độ chính xác dữ liệu chưa từng có để xác định các sai sót trong chuỗi giá trị hiện có. Trong ngành công nghiệp ô tô, ô tô kết nối với thế giới bên ngoài đã mở rộng giới hạn cho khả năng tự điều hướng và giải trí trong ô tô. Trong ngành hậu cần, việc sử dụng cảm biến, dữ liệu lớn và phân tích đã cho phép các công ty nâng cao hiệu quả hoạt động chuỗi cung ứng của họ.
Đồng thời, trở thành kỹ thuật số có nghĩa là được kết hợp chặt chẽ với cách hành trình quyết định của khách hàng đang phát triển theo nghĩa rộng nhất. Điều đó có nghĩa là hiểu được hành vi và kỳ vọng của khách hàng đang phát triển như thế nào bên trong và bên ngoài doanh nghiệp của bạn, cũng như bên ngoài lĩnh vực của bạn, điều này rất quan trọng để đón đầu các xu hướng có thể mang lại hoặc phá hủy giá trị.
Đề xuất đọc: Landingpage là gì & Tại sao nó lại quan trọng trong kinh doanh? →
Digital là gì để tạo ra giá trị trong các doanh nghiệp cốt lõi
Yếu tố tiếp theo của Digital là suy nghĩ lại cách sử dụng các khả năng mới để cải thiện cách khách hàng được phục vụ. Điều này có cơ sở là sự ám ảnh về việc hiểu từng bước trong hành trình mua hàng của khách hàng — bất kể kênh nào — và suy nghĩ về cách các khả năng kỹ thuật số có thể thiết kế và cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể, trên tất cả các bộ phận của doanh nghiệp. Ví dụ, chuỗi cung ứng rất quan trọng để phát triển tính linh hoạt, hiệu quả và tốc độ để cung cấp đúng sản phẩm một cách hiệu quả theo cách mà khách hàng mong muốn. Tương tự, dữ liệu và chỉ số có thể tập trung vào việc cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng, từ đó thúc đẩy các quyết định tiếp thị và bán hàng.
Tương tác theo ngữ cảnh . Điều này có nghĩa là phân tích cách người tiêu dùng tương tác với thương hiệu và sửa đổi những tương tác đó để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ: nội dung và trải nghiệm có thể thích ứng khi khách hàng chuyển từ điện thoại di động sang máy tính xách tay hoặc từ đánh giá thương hiệu sang quyết định mua hàng. Số lượng tương tác của khách hàng ngày càng tăng tạo ra một luồng thông tin cho phép các thương hiệu đưa ra quyết định tốt hơn về những gì khách hàng muốn. Và sự gia tăng nhanh chóng của công nghệ đeo được và Internet of Things đại diện cho làn sóng điểm tiếp xúc mới nhất sẽ cho phép các công ty kết hợp trải nghiệm kỹ thuật số và vật lý hơn nữa.
Tự động hóa thời gian thực . Để hỗ trợ động lực cho-và-nhận theo chu kỳ này với khách hàng và giúp họ hoàn thành nhiệm vụ, giờ đây đòi hỏi phải tự động hóa rộng rãi. Tự động hóa các tương tác của khách hàng có thể tăng số lượng các tùy chọn tự phục vụ giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng, cá nhân hóa thông tin liên lạc để phù hợp hơn và cung cấp hành trình nhất quán của khách hàng bất kể kênh, thời gian hoặc thiết bị. Tự động hóa chuỗi cung ứng và các quy trình kinh doanh cốt lõi có thể giảm chi phí, nhưng nó cũng rất quan trọng để cung cấp cho các công ty sự linh hoạt hơn để đáp ứng và dự đoán nhu cầu của khách hàng.
Đổi mới tập trung vào hành trình . Phục vụ tốt khách hàng cho phép các công ty đổi mới trong cách tương tác và bán hàng cho họ. Điều đó có thể bao gồm, ví dụ, mở rộng hành trình của khách hàng hiện tại thành các doanh nghiệp và dịch vụ mới để mở rộng mối quan hệ với khách hàng, lý tưởng là vì lợi ích của cả hai bên. Những đổi mới này sẽ thúc đẩy nhiều tương tác hơn, tạo ra nhiều thông tin hơn và tăng giá trị của mối quan hệ khách hàng-thương hiệu.
Xây dựng các khả năng kỹ thuật số nền tảng
Yếu tố cuối cùng trong định nghĩa của chúng tôi về kỹ thuật số là về các quy trình công nghệ và tổ chức cho phép một doanh nghiệp trở nên linh hoạt và nhanh chóng. Nền tảng này được tạo thành từ hai yếu tố:
Bộ tư duy của digital là gì? Kỹ thuật số là sử dụng dữ liệu để đưa ra các quyết định tốt hơn và nhanh hơn, giao việc đưa ra quyết định cho các nhóm nhỏ hơn, đồng thời phát triển các cách thực hiện nhanh chóng và lặp đi lặp lại nhiều hơn. Suy nghĩ theo cách này không nên giới hạn ở một số chức năng. Nó nên kết hợp một loạt các cách thức hoạt động của các công ty, bao gồm cả việc hợp tác một cách sáng tạo với các công ty bên ngoài để mở rộng các khả năng cần thiết. Tư duy kỹ thuật số thể chế hóa sự hợp tác giữa các chức năng, làm phẳng hệ thống phân cấp và xây dựng môi trường để khuyến khích việc tạo ra các ý tưởng mới. Các biện pháp khuyến khích và đo lường được phát triển để hỗ trợ sự nhanh