Quảng cáo là gì? Tại sao quảng cáo lại quan trọng trong marketing?

Quảng cáo là gì? Là hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.

Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.

Quảng cáo là gì? Có những loại quảng cáo nào hiện nay?

“Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.”

Quảng cáo lâu đời hơn rất nhiều so với hầu hết các hoạt động marketing khác như marketing qua email và qua công cụ tìm kiếm . Kể từ khi internet trở thành chuẩn mực, quảng cáo được chia thành hai lĩnh vực: quảng cáo truyền thống và quảng cáo kỹ thuật số.

Quảng cáo truyền thống liên quan đến quảng cáo trên báo in, truyền hình và đài phát thanh đã phổ biến hơn 150 năm. Quảng cáo trên báo in là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp vì nó xoay quanh đối tượng mục tiêu nhận quảng cáo qua tờ rơi, báo chí và thư từ.

Quảng cáo kỹ thuật số xoay quanh bất kỳ hoạt động quảng cáo trực tuyến nào như quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo PPC, truyền thông xã hội, v.v. Hình thức quảng cáo này rẻ hơn và dễ theo dõi hơn nên nó đã trở thành một hình thức tiếp thị được sử dụng rộng rãi hơn.

Tại sao quảng cáo lại quan trọng trong marketing?

  • Quảng cáo là gì? Quảng cáo sản phẩm

Tạo quảng cáo sản phẩm là bước đầu tiên quan trọng trong vòng đời sản phẩm. Nó hoạt động như một lời giới thiệu về sản phẩm và có thể là một cách tuyệt vời để đưa tên thương hiệu của bạn ra thế giới.

  • Tạo ra nhu cầu

Trước khi một sản phẩm được sản xuất, dự đoán doanh số bán hàng được tính toán để hợp lý hóa chi phí sản xuất. Một khi sản phẩm được tạo ra, doanh số bán hàng cần phải trở thành hiện thực và quảng cáo hiệu quả là cách mà doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm ra thế giới.

  • Kiểm soát và theo dõi

Quảng cáo kỹ thuật số đã trở thành một ngành khoa học ngày nay. Các công ty có thể được nhắm mục tiêu cao và có thể theo dõi mọi chuyển đổi từ một quảng cáo chỉ bằng một nút bấm. Việc kiểm soát và truy xuất nguồn gốc này làm cho quảng cáo trở nên cực kỳ quan trọng trong tiếp thị đối với những hoạt động như mô hình phân bổ và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) .

  • Cuộc thi

Quảng cáo cho phép bạn đọ sức kinh doanh của mình với đối thủ cạnh tranh trên sân khấu công khai. Cách bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn phản ứng là vô cùng quan trọng vì nó định hình thị trường. Là một phần của chiến dịch tiếp thị tích cực, quảng cáo khuyến mại cùng với đối thủ cạnh tranh của bạn có thể nhanh chóng mang lại chiến thắng lớn.

Quảng cáo McDonalds vs Burger King

Các loại quảng cáo là gì?

Đề xuất đọc: Các cách tối ưu hình ảnh cho website hiệu quả nhất

Quảng cáo truyền thống

  • Quảng cáo in ấn

Dù trên tạp chí, tờ báo, tạp chí định kỳ hay tờ rơi, quảng cáo trên báo in là một cách hiệu quả để đưa tên tuổi của bạn ra ngoài thị trường.

  • Biển quảng cáo

Cao chót vót trên các thành phố trên khắp thế giới, biển quảng cáo có thể là quảng cáo sản phẩm tĩnh hoặc chuyển động cho hầu hết mọi thứ.

  • Quảng cáo truyền hình

Quảng cáo trên truyền hình là cách phổ biến nhất để giới thiệu sản phẩm với mọi người trong hơn 50 năm. Sức hấp dẫn của nó chỉ giảm nhẹ kể từ khi tiếp thị kỹ thuật số và di động xuất hiện. Điều này làm cho nó trở thành một kênh tuyệt vời để đưa tên thương hiệu của bạn ra ngoài thị trường.

  • Quảng cáo trên Đài phát thanh

Quảng cáo trên đài phát thanh, mặc dù chỉ có âm thanh, không có hình ảnh để ghép nối với nó, vẫn rất hiệu quả. Có hai đối tượng riêng biệt: khán giả lớn tuổi và những người nghe đài trên đường đi làm. Tạo quảng cáo ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề sẽ khiến người nghe thích thú; bất cứ điều gì nhiều hơn sẽ áp đảo họ.

Quảng cáo là gì? Quảng cáo kỹ thuật số

  • Quảng cáo trên mạng xã hội

Các nền tảng Social Media đã trở nên phổ biến và cùng với xu hướng mới này, quảng cáo trên các nền tảng này đã xuất hiện. Đặt quảng cáo khuyến mại trên các trang web được yêu thích này là rất tốt vì bạn có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học chặt chẽ hơn bao giờ hết. Bạn có thể chọn độ tuổi, sở thích, vị trí, v.v. chỉ với một vài cú nhấp chuột.

  • Quảng cáo Tìm kiếm và Hiển thị

Quảng cáo Tìm kiếmCác công cụ tìm kiếm đã tận dụng quảng cáo hiệu quả cũng với việc sử dụng các quảng cáo tìm kiếm và hiển thị phù hợp với các tìm kiếm từ khóa. Hình thức quảng cáo khuyến mại này rất phù hợp để nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại những người đã truy cập vào trang web của bạn.

  • Quảng cáo điện thoại

Việc sử dụng thiết bị di động đã tăng gấp 10 lần trong một khoảng thời gian ngắn đến mức không có gì ngạc nhiên khi quảng cáo đã được đưa vào sử dụng như một phần của nó. Quảng cáo ưu tiên thiết bị di động có thể bao gồm quảng cáo SMS, quảng cáo ứng dụng và quảng cáo trên trang web nhằm vào người dùng di động. Các tùy chọn là vô tận khi bạn tiếp thị cho đối tượng luôn ở trên thiết bị của họ.

  • Cửa sổ bật lên

Các trang web luôn cố gắng nhận được nhiều chuyển đổi và bán hàng hơn trong quá trình phát triển. Quảng cáo hiệu quả là cách để đạt được điều này. Sử dụng cửa sổ bật lên bao gồm lời gọi hành động là một ý tưởng tuyệt vời. Lôi kéo ai đó quay lại trang khi họ chuẩn bị rời khỏi cửa sổ bật lên thoát. Cửa sổ bật lên cung cấp mã giảm giá hoặc liên kết đến sản phẩm chính xác mà bạn đang tìm kiếm có thể tạo ra tất cả sự khác biệt cho khách hàng tiềm năng.

Ví dụ về quảng cáo cho người bán thương mại điện tử

IKEA

Ví dụ về Quảng cáo: Quảng cáo Ikea

Để cửa hàng thương mại điện tử thu hút được nhiều người nhất có thể, bạn cần xác định giải pháp cho một vấn đề hàng ngày. Sử dụng các quảng cáo hiệu quả, giải pháp phải dễ nhìn thấy. Tùy thuộc vào nền tảng bạn đang quảng cáo, mọi người có thể chỉ có vài giây để giải mã thông điệp của bạn. Hình ảnh trên của một quảng cáo IKEA là một ví dụ tuyệt vời về một giải pháp dễ thấy  cho vấn đề không gian và sự lộn xộn. Nó là một địa điểm cụ thể và hoạt động như một quảng cáo hai chủ đề vì IKEA cũng đang khai trương một cửa hàng mới ở Sheffield. Cả hai thông điệp đều rõ ràng và không trùng lặp .

Lego

Ví dụ về quảng cáo: Quảng cáo Lego

Lego sử dụng quảng cáo tối giản để thỏa sức sáng tạo . Nếu thương hiệu của bạn đang tìm cách thu hút sự chú ý của khán giả, cách tốt nhất là tạo hình ảnh đơn giản. Việc cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn cơ bản hay nâng cao có thể là lý do tại sao họ mua hoặc không mua hàng của bạn. Nếu bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ với nhiều cấp độ mà không phải ai cũng sẽ sử dụng, hãy cố gắng làm cho nó trở nên đơn giản. Bạn luôn có thể xây dựng dựa trên điều này tùy thuộc vào mức độ nâng cao của khán giả.

Liên kết tiện ích:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969.676.557
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon