Social listening là một quá trình kiểm soát các kênh phương tiện truyền thông mạng xã hội: Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, Reddit… để biết được khách hàng đang nói gì về thương hiệu của doanh nghiệp. Dưới đây là 10 công cụ yêu thích của chúng tôi để lắng nghe trên mạng xã hội. Họ sẽ giúp bạn giám sát tất cả các nền tảng của mình — một cách dễ dàng.
Nội dung bài viết
1. Công cụ social listening Hootsuite
Bạn có thể sử dụng Hootsuite để thiết lập các luồng truyền thông xã hội theo dõi các cuộc trò chuyện, từ khóa, lượt đề cập và thẻ bắt đầu bằng #. Bạn cũng sẽ có thể trả lời các cuộc trò chuyện hoặc đề cập ngay lập tức từ một trang tổng quan — thay vì truy cập vào một loạt các trang web xã hội khác nhau.
Hootsuite cũng cho phép bạn theo dõi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội , những khách hàng tiềm năng và những người ủng hộ. Bạn có thể liên hệ với họ để giúp truyền bá nhận thức về thương hiệu và cộng tác trong các chiến dịch.
2. Hootsuite Insights (được cung cấp bởi Brandwatch)
Hootsuite Insights còn tiến xa hơn nữa và cung cấp cho bạn dữ liệu từ 1,3 nghìn tỷ bài đăng trên mạng xã hội trong thời gian thực. Lưu từ khóa hoặc chuỗi Boolean để tìm các xu hướng và mẫu có ý nghĩa mà bạn có thể bỏ lỡ khi theo dõi xã hội. Lọc tìm kiếm của bạn cho các thông tin cụ thể như ngày tháng, nhân khẩu học và địa lý.
Bằng cách này, bạn có thể đạt được những hiểu biết sâu sắc hơn nữa về tình cảm của thương hiệu trên toàn thế giới. Hình dung cảm xúc xung quanh thương hiệu của bạn trong các đám mây và đồng hồ từ được tạo tự động.
3. Công cụ social listening Advie w
Adview được thiết kế riêng cho việc lắng nghe xã hội trên quảng cáo Facebook và Instagram. Chuyên môn tập trung này cho phép bạn theo dõi tối đa ba Tài khoản Quảng cáo Facebook khác nhau trên các trang không giới hạn.
Bạn cũng sẽ có thể xem các phân tích đằng sau quảng cáo Instagram và Facebook của mình để xem quảng cáo nào đang nhận được nhiều tương tác hơn.
Và vì bạn có thể truy cập nó từ Hootsuite, bạn sẽ có thể trả lời và nhận xét về các quảng cáo khác nhau ngay từ trang tổng quan.
4. ReviewTrackers
ReviewTrackers cho phép bạn theo dõi các bài đánh giá từ hơn 50 trang web đánh giá như TripAdvisor và GoogleMaps trong vòng 15 phút sau khi được đăng.
Khi được tích hợp với Hootsuite, bạn có thể phân tích các đánh giá trong luồng trong khi lọc chúng để quản lý những đánh giá quan trọng nhất đối với thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ những đánh giá tuyệt vời về công ty của mình với tất cả các mạng xã hội chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.
Đề xuất đọc: Các cách tối ưu hình ảnh cho website hiệu quả nhất →
5. Talkwalker
Talkwalker cung cấp các tính năng lắng nghe xã hội mạnh mẽ giúp phân tích blog, diễn đàn, video, trang tin tức, trang đánh giá và mạng xã hội, tất cả trong một bảng điều khiển. Họ lấy từ hơn 150 triệu nguồn cho dữ liệu của bạn.
Bạn sẽ có thể theo dõi các cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của mình trong khi phân tích mức độ tương tác, phạm vi tiếp cận, nhận xét và tình cảm đằng sau chúng
6. Synthesio
Synthesio theo dõi các cuộc trò chuyện về các chủ đề rất cụ thể trong đối tượng được phân đoạn cẩn thận. Nó cho phép bạn gắn thẻ các đề cập theo ngôn ngữ, vị trí, nhân khẩu học, tình cảm và ảnh hưởng. Báo cáo của họ cũng đi kèm với một điểm số uy tín xã hội hữu ích!
Ứng dụng này cũng tuyệt vời để cộng tác. Bạn sẽ có thể chỉ định các đề cập cho các thành viên khác trong nhóm để họ giải quyết hoặc phân tích chúng theo quyết định của bạn. Tuyệt vời để dân chủ hóa phương tiện truyền thông xã hội trong công ty của bạn.
7. Giám sát từ khóa Reddit
Nếu bạn không ở trên Reddit, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều thông tin chi tiết.
Reddit có hơn 120 triệu lượt xem mỗi tháng. Nó chứa đầy các diễn đàn web (subreddits) dành cho các cuộc thảo luận, đánh giá chuyên sâu và đôi khi là ảnh gif của chú voi con .
Do đó, các cuộc trò chuyện ở đây là nguồn thông minh xã hội quan trọng — và ứng dụng này sẽ giúp bạn theo dõi tất cả.
Với Reddit Keyword Monitor, bạn cũng sẽ có thể theo dõi các từ khóa không giới hạn trên reddit và dễ dàng phản hồi và tham gia vào các bài đăng khác nhau thảo luận về thương hiệu và từ khóa của bạn.
8. Audiense
Audiense là công cụ social listening cho phép bạn xác định bất kỳ đối tượng nào — bất kể quy mô.
Ứng dụng tạo ra các báo cáo cho bạn biết họ đang thảo luận gì, họ thích gì và thậm chí cả cách họ suy nghĩ và hành xử.
Trình quản lý đối tượng của nó cũng giúp bạn tìm và hiểu những đối tượng rất cụ thể để đảm bảo bạn có đối tượng phù hợp nhất với thương hiệu của mình.
9. Nghiên cứu người tiêu dùng Brandwatch
Brandwatch giám sát giai điệu và tác động của các cuộc trò chuyện trên 95 triệu nguồn dữ liệu bao gồm:
- Blog
- Diễn đàn
- Mạng xã hội
- Tin tức
- Video
- Nhận xét
Nó cũng cho phép bạn thiết lập cảnh báo qua email để cho bạn biết khi nào các cuộc trò chuyện đang diễn ra — để bạn không bỏ lỡ một cuộc trò chuyện nào.
10. Mentionlytics
Theo dõi lượt đề cập, từ khóa và tình cảm trên nhiều ngôn ngữ. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và các nguồn trực tuyến khác.
ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT NỔI BẬT TẠI ĐÂY