7 lý do lí giải tại sao online marketing lại quan trọng

online-marketing

Online marketing giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đang kết hợp online marketing và marketing truyền thống.

7 lý do lí giải tại sao online marketing lại quan trọng

Với sự phát triển của công nghệ, điều quan trọng là bạn phải có một kế hoạch tiếp thị Internet hiệu quả. Tiếp thị qua Internet giúp bạn tiếp tục phát triển doanh nghiệp của mình. Dưới đây là bảy lý do tại sao tiếp thị lại quan trọng như vậy.

1. Khách hàng của bạn đang online

Online marketing hiện nay rất quan trọng vì khách hàng của bạn đang trực tuyến. Xét rằng hơn 4,2 tỷ người đang sử dụng Internet, đó là cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm doanh nghiệp của mình. Có hàng tỷ người trực tuyến chỉ chờ đợi để tìm thấy công ty của bạn.

Mọi người sử dụng Internet để tìm kiếm tất cả các loại thông tin. Họ liên tục thực hiện các cuộc tìm kiếm để tìm thông tin có liên quan về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Bằng cách đầu tư vào tiếp thị trên Internet, bạn đang giúp công ty của mình tiếp cận những khách hàng tiềm năng quan tâm.

Là một marketer, bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng nơi họ sống, làm việc, mua sắm, nhận thông tin và tìm kiếm giải trí. Tất cả những điều này được gói gọn ở một nơi: Internet.

Ngay cả khi bạn hoạt động tại địa phương, khán giả của bạn vẫn trực tuyến. Đó là lý do tại sao các tổ chức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, như bệnh viện, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình , v.v. sử dụng tiếp thị qua Internet để quảng bá dịch vụ và mở rộng dịch vụ chăm sóc của họ.

Marketing trực tuyến trên Internet có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn vì nó giúp bạn kết nối với những khách hàng tiềm năng quan tâm nhất đến doanh nghiệp của bạn.

2. Online marketing tạo ra giao tiếp hai chiều

Với quảng cáo truyền thống, việc truyền thông là một chiều. Bạn tạo một quảng cáo trên TV hoặc quảng cáo in trên một tờ báo, thế là xong. Bạn chờ đợi và hy vọng rằng khán giả sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn và ghé thăm doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu khán giả của bạn có câu hỏi hoặc thắc mắc? Nếu họ muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì sao? Đó là một nhiệm vụ khó hoàn thành khi bạn không có một cuộc trò chuyện hai chiều.

Tầm quan trọng của Internet marketing nằm ở khả năng tạo ra giao tiếp hai chiều.

Bạn cung cấp cho khách hàng một cách để liên hệ với doanh nghiệp của bạn. Bất cứ khi nào bạn tạo một bài đăng trên mạng xã hội, chạy quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) hoặc tạo bất kỳ hình thức tài liệu tiếp thị nào, bạn sẽ tạo cơ hội cho mọi người liên hệ với doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua một số kênh tiếp thị kỹ thuật số. Nếu ai đó nhìn thấy quảng cáo PPC của bạn và có câu hỏi, họ có thể tìm thấy thông tin liên hệ của bạn và liên hệ với bạn. Họ có thể gọi điện, trò chuyện hoặc gửi email cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn có thắc mắc.

Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khán giả của mình. Bạn làm quen với họ và mở ra cánh cửa giao tiếp cho họ. Nó khiến họ cảm thấy được nhóm và công ty của bạn chào đón nhiều hơn.

Điều này có giá trị đối với khán giả của bạn vì họ muốn được xem nhiều hơn là một con số. Khách hàng muốn được đánh giá cao và biết rằng doanh nghiệp của họ quan trọng đối với bạn. Họ chọn những công ty coi trọng họ như một cá nhân.

Ví dụ: nếu một người tiêu dùng hoặc một doanh nghiệp đang mua một hệ thống HVAC hoàn toàn mới, đây là một khoản đầu tư đáng kể, thì điều quan trọng là họ phải cảm thấy thoải mái khi đặt câu hỏi vì nó có thể thực hiện hoặc phá vỡ bán hàng.

Một chiến lược marketing HVAC có thể làm cho người mua thoải mái hơn bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút người sử dụng cờ và chuyên nghiệp. Phương tiện truyền thông xã hội cũng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một nền tảng thuận tiện để đặt câu hỏi, sau đó có thể dẫn đến yêu cầu báo giá hoặc cuộc gặp trực tiếp với nhân viên bán hàng.

Khi bạn giao tiếp hai chiều, khán giả của bạn sẽ không xem điều đó như bạn đang cố gắng bán đồ cho họ. Thay vào đó, họ sẽ xem bạn là nguồn thông tin có giá trị giúp họ trong quá trình mua hàng.

Bằng cách xây dựng mối quan hệ và mở rộng giao tiếp với khán giả, bạn sẽ tăng khả năng trở thành khách hàng của họ. Nó cũng làm tăng khả năng họ trở thành khách hàng lặp lại.

Tiếp thị qua Internet rất quan trọng vì nó giúp bạn giao tiếp tốt hơn với khán giả của mình.

Đề xuất đọc: Digital là gì? Có thật sự ý nghĩa trong kinh doanh 4.0 5.0 không?

3. Nó cá nhân hóa trải nghiệm của khán giả của bạn

Như chúng tôi đã nêu trước đây, khán giả của bạn muốn cảm thấy họ có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Họ không muốn chỉ là một con số khác. Tiếp thị Internet hiệu quả tạo ra trải nghiệm tùy chỉnh cho từng thành viên trong khán giả.

Tiếp thị được cá nhân hóa cho phép bạn tùy chỉnh trải nghiệm của khán giả. Bạn có thể tạo ra trải nghiệm được điều chỉnh phù hợp nhất với sở thích của họ.

Khi mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn, họ sẽ đến công ty của bạn vì những lý do khác nhau.

Một số người quan tâm đến một loại sản phẩm, trong khi những người khác quan tâm đến loại khác. Cá nhân hóa trải nghiệm của những khách hàng này theo sở thích của họ sẽ tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho họ.

Tốt nhất bạn nên tạo nhiều phần tiếp thị được cá nhân hóa hơn một phần tiếp thị chung.

Khả năng cá nhân hóa chiến lược tiếp thị của bạn là lý do tại sao tiếp thị qua Internet rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Nó giúp bạn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tiềm năng, biến họ thành khách hàng.

4. Nó cho phép bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng

online-marketing

Một trong những trở ngại lớn nhất đối với quảng cáo truyền thống là thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm.

Khi bạn sử dụng quảng cáo truyền thống, bạn không biết mình sẽ tiếp cận được bao nhiêu khách hàng tiềm năng có giá trị. Quảng cáo của bạn xuất hiện trước các khách hàng tiềm năng quan tâm và không quan tâm, điều này gây khó khăn cho việc thúc đẩy lượng truy cập chất lượng dồi dào.

Tiếp thị qua Internet rất quan trọng vì nó giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập có chất lượng hơn. Bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp của mình hơn. Khả năng nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng cụ thể giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập quan tâm đến công ty của bạn.

Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng cụ thể theo các đặc điểm khác nhau.

Tiếp thị qua Internet cho phép bạn nhắm mục tiêu theo thông tin nhân khẩu học, tình trạng kinh tế xã hội, sở thích, mối quan tâm hoặc thói quen chi tiêu. Bạn có thể xác định rất chính xác việc nhắm mục tiêu của mình để đảm bảo rằng bạn chỉ tiếp cận những khách hàng tiềm năng mà bạn biết là sẽ quan tâm đến doanh nghiệp của mình.

Marketing online hiệu quả sẽ giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm.

5. Nó làm tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn

Khi bạn muốn nhiều người đến xem doanh nghiệp của mình, bạn phải tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp. Có thể là một thách thức để làm điều này thông qua các chiến thuật ngoại tuyến vì bạn không có nhiều quyền kiểm soát đối với những người xem tài liệu tiếp thị của bạn.

Với tiếp thị trực tuyến, bạn giới thiệu doanh nghiệp của mình với hàng trăm người.

Internet không ngừng tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Mọi người có thể truy cập trang web của bạn hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn 24/7. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn luôn hiển thị với khán giả.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số khác để tiếp cận đối tượng và tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình. Một số chiến lược bao gồm tiếp thị nội dung , tiếp thị truyền thông xã hội và thậm chí cả tiếp thị video .

Khả năng hiển thị thương hiệu có nghĩa là ngày càng có nhiều người quen thuộc với doanh nghiệp của bạn.

Khi mọi người quen thuộc hơn với doanh nghiệp của bạn, nhiều khả năng họ sẽ chọn doanh nghiệp của bạn khi họ sẵn sàng chuyển đổi. Mọi người chọn các thương hiệu mà họ quen thuộc, vì vậy, việc tiếp xúc với thương hiệu này hướng dẫn họ lựa chọn doanh nghiệp của bạn khi họ sẵn sàng chuyển đổi.

6. Online marketing cho phép bạn đa nhiệm

Tầm quan trọng của online marketing cũng bao gồm khả năng chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc. Internet giúp bạn dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng cao và cung cấp cho họ trải nghiệm chất lượng.

Bạn có thể xử lý hàng triệu khách hàng cùng một lúc khi họ ở trên trang web của bạn. Trang web của bạn có thể thực hiện nhiều giao dịch, điều này cho phép bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp của mình. Đó là một cơ hội tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể chạy nhiều chiến dịch tiếp thị cùng một lúc. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua nhiều kênh cùng một lúc, tối đa hóa phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn bằng cách đầu tư vào tiếp thị trên Internet.

7. Đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng online marketing

phân tích đối thủ cạnh tranh là gì

Nếu bạn muốn duy trì sự cạnh tranh với các đối thủ của mình, bạn phải đầu tư vào tiếp thị trên Internet. Đối thủ cạnh tranh của bạn đã và đang đầu tư vào các phương pháp tiếp thị Internet khác nhau và đang nỗ lực để có được khách hàng tiềm năng mới.

Nếu bạn không đầu tư vào tiếp thị trên Internet, bạn đang tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh.

Để theo kịp đối thủ cạnh tranh, bạn phải thiết lập một chiến dịch tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn có được khách hàng tiềm năng và ngăn bạn mất họ vào tay đối thủ cạnh tranh.

ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT NỔI BẬT TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969.676.557
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon