Creative Agency là gì? Marketer phát triển thế nào trong Creative Agency

Creative agency giúp các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông sáng tạo đến người dùng mục tiêu với mục đích tạo thu hút, tăng trải nghiệm sản phẩm góp phần làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Ở bài viết này I’m Designer sẽ giúp bạn khám phá về Creative agency là gì.

I. Định nghĩa về Agency là gì?

Đầu tiên hãy định nghĩa, Agency là các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ marketing cho các client hay còn gọi là công ty đối tác một cách chuyên nghiệp.

Trong 4P của marketing  bao gồm Product, Price, Place và Promotion thì các công ty sản xuất – client thường sẽ tập trung vào 3P đầu là sản phẩm, giá cả, phân phối còn chữ P cuối – Promotion sẽ thuê các công ty agency. Agency và Client là hai lối đi riêng mà một marketer sẽ phải chọn khi dấn thân vào marketing. Cuộc sống Agency và cuộc sống ở Client là hai mảng màu khác nhau hoàn toàn, phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người kia.

Creative agency là gì ? sự nghiệp của Marketer trong Creative Agency

Nhiệm vụ của agency giống như một phòng marketing bên ngoài của công ty đối tác bởi sẽ thực hiện toàn bộ các chức năng giống như một phòng marketing tùy theo đặc điểm của hợp đồng.

Các loại hình marketing agency là gì: Production – sản phẩm, Creative Agency – sáng tạo, Market Research Agency – nghiên cứu, Event Agency – sự kiện, Direct Agency – marketing trực tiếp, Media Agency – sản xuất TVC, hình ảnh, Brand Agency – xây dựng thương hiệu, Digital Agency , PR Agency,…

Xem thêm: Agency là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên thuê Agency làm Marketing?

II. Creative Agency là gì?

Creative Agency là nơi sản sinh các sản phẩm marketing về mặt thị giác, chẳng hạn như TVC, online video, bao bì sản phẩm, poster, tờ rơi, brochure, banner quảng cáo… Trong nhiều trường hợp, creative agency phối hợp chặt chẽ với branding agency trong các dự án xây dựng bộ nhận diện thương hiệu giúp truyền tải bản sắc và đặc trưng của thương hiệu tới người tiêu dùng. Điều này yêu cầu Creative Agency không chỉ có chuyên môn về sáng tạo mà còn cần phải am hiểu một cách sâu sắc về thương hiệu, thị trường và đặc điểm của đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, trong thời đại công nghệ đề cao trải nghiệm của người dùng, các sản phẩm sáng tạo của creative agency còn cần phải đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về mặt kĩ thuật và do đó việc hợp tác với digital agency là một điều hết sức cần thiết.

Đừng ngần ngại gia nhập creative agency nếu bạn có tư duy thẩm mĩ tốt và kĩ năng sử dụng các công cụ thiết kế như Photoshop, Illustrator, Indesign… Tại đây, bạn sẽ được “chinh chiến” trên những “mặt trận bé con” như ảnh minh họa cho bài viết hay banner quảng cáo cho tới những dự án khổng lồ cần sự tham gia của một team đông đảo. Không phải dự án nào cũng sẽ giúp bạn thỏa mãn hoàn toàn khát vọng sáng tạo nhưng chắc hẳn bạn sẽ có một “rổ” kinh nghiệm quý báu.

Một số creative agency tại Việt Nam: Ogilvy, Dentsu, Mullen Lowe, Isobar, Happiness SG, TBWA, JWT…

III. Một số vai trò phổ biến nhất trong công ty quảng cáo 

Nhà thiết kế: Một phần của bộ phận sáng tạo, họ tạo ra sản phẩm sáng tạo, chẳng hạn như quảng cáo, trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Giám đốc sáng tạo: Trưởng bộ phận sáng tạo, họ giám sát công việc của các nhà thiết kế để đảm bảo họ đáp ứng các tiêu chuẩn của khách hàng và họ phê duyệt các dự án đã hoàn thành để giao cho khách hàng.

Account : Những chuyên gia này làm việc với khách hàng để hiểu doanh nghiệp và mục tiêu của họ, sau đó chia sẻ nhu cầu và tầm nhìn của khách hàng với bộ phận sáng tạo.

Các nhà nghiên cứu: Những chuyên gia này điều tra xu hướng thị trường và nhu cầu để giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt.

IV. Các vị trí trong Creative Agency

Có bao nhiêu vị trí trong một Đội sáng tạo của cty Agency tùy thuộc vào quy mô của cty đó, lĩnh vực hoạt động của cty và yêu cầu của khách hàng. Họ cùng nhau phối hợp làm việc để tạo ra sản phẩm sáng tạo cuối cùng.

 Creative Agency

Một Creative Team nhỏ có thể chỉ Gồm 1 Copywriter và 1 Art Director. Hoặc lại có thể bao gồm cả Executive Creative Director, Creative Director và Art Director…. Toàn các Giám đốc nghe na ná giống nhau. Vậy thực ra công việc của từng người là gì? Họ phân công thế nào trong một Team Sáng tạo?

Giám đốc điều hành Sáng tạo – Executive Creative Director

  • Giải trình cho cấp Quản lý về hoạt động của bộ phận Sáng tạo ở các cấp độ toàn cầu/ toàn quốc/ vùng tùy quy mô cty, tập đoàn
  • Thiết lập tinh thần chung của bộ phận sáng tạo
  • Thường yêu cầu kinh nghiệm từng làm việc trong cty Agency 12-15 năm

creative agency

Giám đốc sáng tạo Creative Director

  • Quản lý Creative team
  • Khởi xướng ý tưởng hoặc thúc đẩy team đưa ra ý tưởng, đảm bảo tính sáng tạo và dẫn dắt tư duy người xem.
  • Có thể bao gồm việc trao đổi với khách hàng và giới thiệu công việc sáng tạo của cty cho khách hàng
  • Thường được đề bạt từ vị trí Art Director hoặc là Copywriter
  • Thường yêu cầu 7-12 năm kinh nghiệm

Giám đốc nghệ thuật – Art Director

  • Đảm bảo Creative team sản xuất và hoàn thành công việc đúng thời gian, làm hài lòng Creative Director và khách hàng
  • Sáng tạo và phát triển ý tưởng, quyết định về các yếu tố hình ảnh của project như: người mẫu, màu sắc, tinh thần chung, cảm giác đem đến cho người xem…
  • Làm việc mật thiết với Copywriter như là 1 đội nhỏ để đảm bảo ý tưởng ngắn gọn và hỗ trợ chiến dịch quảng cáo
  • Thường yêu cầu trên 5 năm kinh nghiệm

Công việc của Creative Agency là gì?

creative agency

Công việc của Creative là gì?

  • – Quảng cáo
  • – Kỹ thuật số và tương tác
  • – Marketing trực tiếp
  • – Marketing truyền thống
  • – Truyền thông
  • – Marketing bán hàng
  • – Xuất bản in ấn

Lời cuối qua bài viết ” Creative Agency là gì? Marketer phát triển thế nào trong Creative Agency ” I’m Designer mong những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp  các bạn hiểu rõ được khái niệm Creative Agency là gì? Từ đó rút ra và đúc kết kiến thức cho mình chuẩn bị 1 hành trang tốt gia nhập nghề marketing.

Tìm hiểu thêm về I’m Designer trên Facebook tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969.676.557
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon