Báo chí đóng một vai trò quan trọng trong đời sống là cầu nối giữa các doanh nghiệp với người dân, cung cấp thông tin và đem lại những tin tức mới nhất không chỉ trong nước mà cả thế giới để có thể cập nhật nhanh chóng đến với mọi người. cùng I’m Designer tìm hiểu về quảng cáo trên báo chí qua bài viết sau.
Nội dung bài viết
Quảng cáo trên báo chí là gì?
Quảng cáo trên báo chí hay còn gọi là print-ad là một hình thức Marketing của các doanh nghiệp, hình thức này xuất hiện trước khi TV và radio ra đời. Hình thức này có tuổi thọ lâu đời, là kiểu Marketing mà các doanh nghiệp nghĩ đến trong chiến dịch quảng cáo, đây là cách đưa tên tuổi, thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách nhanh chóng và rộng rãi.
>>CÓ LIÊN QUAN:✅Booking báo chí là gì? Dịch vụ Booking báo chí ở đâu uy tín
Những ưu điểm nổi bật khi quảng cáo báo chí?
1. Tốc độ truyền thông tin nhanh chóng
Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ mở ra thời đại mới về số hóa tạo ra thị trường rộng mở cho các doanh nghiệp và sự lớn mạnh của ngành báo chí Việt Nam cũng tăng tốc để bắt kịp tiến độ phát triển đó.
Điển hình như các đầu báo lớn hiện nay như VNExpress, Kenh14, điện tử VTV News,.. thu hút hàng triệu độc giả và vô số lượt truy cập hằng ngày. Các đầu báo luôn cung cấp những tin tức mới và xác thực nhất đến với độc giả lại dễ dàng truy cập chỉ với vài thao tác đã có thể biết được nhiều thông tin dù ở bất cứ đâu.
2. Nhiều đầu báo, phân khúc rõ ràng nên phù hợp với tất cả các ngành/lĩnh vực
Công nghệ sẽ làm cho báo chí ngày càng phát triển hơn, thật vậy nhiều người tin rằng báo giấy sẽ dần mất đi sự phổ biến vốn có, khiến chúng ta quay dần sang việc sử dụng các thiết bị điện tử để cập nhật thông tin. Nhưng thật ra, bản chất của ngành báo chí không thay đổi nó chỉ kết hợp cùng công nghệ để có thể ngày càng đổi mới hơn giúp việc truyền tải thông tin nhanh hơn, rộng hơn, người đọc có thể tương tác và lựa chọn nội dung phù hợp hơn.
Từ đó nhiều đầu báo ra đời với đa dạng nhiều lĩnh vực kinh tế- chính trị, đời sống, pháp luật,..Để nhắm đến khách hàng mục tiêu mà họ đã đặt ra và thu hút người đọc theo sở thích tạo kênh phân khúc rõ ràng.
3. Mang lại sự tin tưởng cho khách hàng tiềm năng
Mọi sự cảm nhận tốt đẹp về tờ báo đều có thể được chuyển dịch qua cho những doanh nghiệp có quảng cáo trên đó. Người đọc thường có xu hướng chọn những đầu báo quen thuộc để đọc do đó các doanh nghiệp khi được quảng cáo trên báo chí thông qua các đầu báo này sẽ được tin tưởng và dễ dàng thu hút người đọc hơn.
Vì sao bạn nên quảng bá doanh nghiệp qua hình thức báo chí
Qua những ưu điểm nổi trội ở trên có thể thấy một trong những cách thông dụng để nâng tầm giá trị thương hiệu thông qua báo chí là hoạt động Marketing phổ biến nhất từ trước tới nay. Nó không mất đi mà chỉ ngày càng phát triển theo nhiều hình thức để phù hợp với xã hội ngày một đổi mới hiện nay.
Cũng vì người tiêu dùng ngày càng thông minh thường lựa chọn những đầu báo lớn để xác định thông tin từ đó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng cáo trên báo chí có thể thu hút được đọc giả thông qua hình thức báo chí.
Những thông tin trên đã được I’m Designer đúc kết kinh nghiệm qua nhiều năm làm việc để có thể chia sẻ với các bạn, mong sẽ giúp các bạn hiểu thêm về những ưu điểm mà quảng cáo báo chí có thể đem lại.
>>LIÊN QUAN:
- ✅Quảng cáo là gì? Tại sao quảng cáo lại quan trọng trong marketing?
- ✅Dịch vụ Booking báo chí – MIỄN PHÍ VIẾT BÀI
Chúng tôi I’m Designer mong nhận được phản hồi từ bạn, mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH MTV TRUYỀN THÔNG I’m Designer
Địa chỉ: Chung cư Bông Sao Block B, phường 5, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh
Hotline (ZALO): 0973.869.415 (Bá Linh)
Email: info@imdesigner.com.vn
Liên kết tiện ích: