Woocommerce là gì? Chức năng của woocommerce

WooCommerce là gì? WooCommerce là một plugin WordPress miễn phí bổ sung chức năng thương mại điện tử vào trang web WordPress của bạn để bạn có thể có một cửa hàng trực tuyến. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, trang web WordPress của bạn biến thành một trang web thương mại điện tử đầy đủ chức năng.

Nếu bạn đang hỏi “WooCommerce là gì?”, Rất có thể bạn đã có một trang WordPress và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu bán hàng, tốt, bất cứ thứ gì. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến WooCommerce là gì, nó có thể làm gì cho bạn và tại sao bạn nên sử dụng nó.

WooCommerce là gì? Sơ lược về lịch sử

WooCommerce là một plugin tích hợp dễ dàng với trang web WordPress hiện tại của bạn, biến trang web của bạn thành một trang web thương mại điện tử WordPress đầy đủ chức năng chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Khi plugin được ra mắt vào năm 2011, nó nhanh chóng trở thành giải pháp chính cho những người dùng muốn mở cửa hàng trực tuyến của riêng họ.

Automattic (chủ sở hữu của WordPress.com), đã mua lại plugin và công ty mẹ của nó vào năm 2015 – đây là thương vụ mua lại lớn nhất của họ cho đến thời điểm đó và nó đã tiếp tục có sự tăng trưởng bùng nổ trong những năm kể từ đó.

Nó hiện hỗ trợ hơn 99% các trang web thương mại điện tử WordPress ở Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh (Nguồn: BuiltWith.com .)

Với hơn 27.000.000 lượt tải xuống và hàng triệu lượt cài đặt đang hoạt động, đó chắc chắn là động lực đằng sau nhiều trang thương mại điện tử (Nguồn: WordPress.org .)

WooCommerce có chức năng gì?

WooCommerce cung cấp chức năng cửa hàng cơ bản ngay khi xuất xưởng, với một plugin miễn phí có sẵn từ Kho chứa Plugin hoặc ngay từ bảng điều khiển WordPress của bạn.

Mặc dù nó có hàng trăm tiện ích mở rộng có sẵn – chỉ một chút nữa là có thêm nhiều tiện ích mở rộng! – nó cung cấp một số chức năng đáng kinh ngạc ngay khi ra khỏi hộp.

Cài đặt, thiết lập và tích hợp dễ dàng

WooCommerce được thiết kế để giúp bắt đầu dễ dàng nhất có thể, với một cài đặt đơn giản và Trình hướng dẫn thiết lập để thiết lập và chạy cửa hàng thương mại điện tử của bạn với chủ đề WordPress của bạn.

Trình hướng dẫn thiết lập WooCommerce

  • Cài đặt – Plugin WooCommerce được cài đặt giống như bất kỳ plugin nào khác; tìm kiếm nó trong các tùy chọn Plugin trong bảng điều khiển WordPress của bạn và cài đặt và kích hoạt nó bằng một vài cú nhấp chuột.
  • Thiết lập – Khi bạn cài đặt WooCommerce, Trình hướng dẫn thiết lập sẽ hướng dẫn bạn cấu hình các bước cơ bản để thiết lập và chạy cửa hàng của bạn. Các tùy chọn thương mại điện tử của bạn hầu như vô tận và Trình hướng dẫn thiết lập sẽ theo đuổi và đánh dấu các tùy chọn quan trọng nhất để bạn không bao giờ bỏ lỡ một bước nào.
  • Tích hợp chủ đề WordPress – Vì WooCommerce tương thích với WordPress nên nó hoạt động tốt với hầu hết các chủ đề WordPress. Bạn có thể chọn chủ đề Mặt tiền cửa hàng nếu bạn muốn sử dụng chủ đề chính thức – và giống như plugin, nó hoàn toàn miễn phí!

Kiểm soát dữ liệu

Không bao giờ lo lắng về việc mất quyền kiểm soát dữ liệu của bạn – WooCommerce đặt bạn vào ghế lái xe.

  • Dữ liệu của bạn, Luôn luôn – Khi bạn sử dụng nền tảng của bên thứ ba cho thương mại điện tử, nếu họ đóng, dữ liệu của bạn sẽ bị mất. Với WooCommerce, bạn luôn chịu trách nhiệm về dữ liệu của mình. Dữ liệu liên quan đến lịch sử và mua hàng của khách hàng, cũng như hiệu suất của cửa hàng, là yếu tố quan trọng để vận hành một trang web thương mại điện tử thành công.

Giỏ hàng đầy đủ tính năng

Điều chỉnh quy trình kiểm tra của khách truy cập trang web của bạn từ đầu đến cuối, với các quy trình giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Từ Cổng thanh toán đến URL thanh toán, hãy thiết lập trang web của bạn theo cách của bạn.

  • Cổng thanh toán – Với WooCommerce, bạn có thể chấp nhận séc, tiền mặt khi giao hàng, chuyển khoản ngân hàng hoặc sử dụng PayPal để chấp nhận các thẻ tín dụng chính và các khoản thanh toán PayPal khác. Thích sọc? Bạn có thể định cấu hình Stripe làm cổng thanh toán bằng Trình hướng dẫn thiết lập.
  • Vị trí địa lý và thuế tự động – WooCommerce cung cấp cho bạn tùy chọn bật vị trí địa lý và thuế tự động, vì vậy cửa hàng của bạn sẽ hiển thị giá chính xác bao gồm thuế cho khách hàng của bạn, bất kể họ ở đâu.
  • Quy trình thanh toán có thể tùy chỉnh – Kiểm soát hoàn toàn quá trình thanh toán từ đầu đến cuối. Bạn có thể chọn bán cho các quốc gia cụ thể hoặc trên toàn thế giới, đặt URL của quy trình thanh toán, bật / tắt tính năng thanh toán của khách và buộc thanh toán an toàn.
  • Đơn vị tiền tệ mặc định – Nhiều loại tiền tệ có sẵn cho phép bạn chọn đơn vị tiền tệ bạn muốn sử dụng cho cửa hàng của mình.
  • Chuyển hướng Giỏ hàng – Bạn có thể bật tùy chọn để chuyển hướng khách hàng của mình đến giỏ hàng của họ sau khi sản phẩm được thêm vào.

Kiểm soát hoàn toàn các sản phẩm

Cho dù bạn đang bán một sản phẩm, một sản phẩm với nhiều tùy chọn, hay hàng chục, hàng trăm hoặc nhiều hơn… WooCommerce cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát đối với từng sản phẩm.

woocommerce-example-product

  • Sản phẩm không giới hạn – Bắt đầu với sản phẩm đầu tiên của bạn và tiếp tục thêm. WooCommerce cung cấp cho bạn tùy chọn để thêm bao nhiêu sản phẩm tùy thích, chỉ bị hạn chế bởi giải pháp lưu trữ của bạn.
  • Loại sản phẩm – Bạn có bán sách điện tử không? Sản phẩm liên kết? Cổ phiếu có một không hai của riêng bạn? Không vấn đề gì. Bạn có thể đặt loại sản phẩm của mình thành Sản phẩm đơn giản, Sản phẩm được nhóm, Sản phẩm bên ngoài / liên kết, Sản phẩm có thể thay đổi hoặc Sản phẩm ảo / có thể tải xuống.
  • Biến thể sản phẩm – Nếu sản phẩm của bạn có sẵn các tùy chọn, khách hàng của bạn có thể chọn các tùy chọn đó khi đặt hàng, giúp bạn tiết kiệm cả thời gian quý báu. Kích thước, màu sắc, giá cả, lượng hàng, hình ảnh và hơn thế nữa đều có thể được đặt cho mỗi tùy chọn có sẵn.
  • Khoảng không quảng cáo – Kiểm soát việc quản lý hàng tồn kho của bạn! Mức tồn kho, đơn hàng tồn đọng, ẩn hàng tồn kho, thông báo qua email khi lượng hàng còn thấp hoặc đã bán hết và hơn thế nữa, tất cả đều giúp bạn sắp xếp và đơn giản hóa việc quản lý sản phẩm.

Vận chuyển dễ dàng 

WooCommerce không chỉ giúp việc bán sản phẩm của bạn trở nên dễ dàng mà còn giúp bạn dễ dàng tiếp cận sản phẩm của mình với khách hàng. Một loạt các tùy chọn vận chuyển giúp kết nối sản phẩm của bạn với khách hàng mà không tốn nhiều công sức!

  • Tùy chọn Giao hàng – Giúp việc vận chuyển bớt phức tạp hơn với các tùy chọn tích hợp để cung cấp Giá cố định, Vận chuyển quốc tế, Giao hàng nội địa hoặc Nhận hàng tại địa phương. Đặt giá của bạn thành Tự động và cung cấp cho khách hàng của bạn mức giá thấp nhất dựa trên địa chỉ của họ – hoặc thậm chí cung cấp Giao hàng miễn phí.
  • Tính toán Vận chuyển, Hiển thị và Điểm đến – Ẩn phí vận chuyển cho đến khi nhập địa chỉ, cung cấp Máy tính Vận chuyển trong giỏ hàng của bạn và cho phép khách hàng của bạn chỉ giao hàng đến Địa chỉ thanh toán hoặc đến một Địa chỉ giao hàng riêng biệt.

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Quản lý thuế dễ dàng hơn

Điều hành một cửa hàng thương mại điện tử thành công có nghĩa là đối phó với thuế. WooCommerce đơn giản hóa điều đó cho bạn với nhiều tùy chọn được thiết kế để giúp việc xử lý thuế bớt căng thẳng hơn nhiều.

  • Quản lý thuế – Vì WooCommerce là một sản phẩm trực tuyến được xây dựng để bán sản phẩm trực tuyến, nên việc xử lý thuế đối với doanh số bán hàng được tích hợp ngay trong plugin. Thuế suất tùy chỉnh, cách tính thuế suất chính và thuế suất theo vị trí địa lý chỉ là một số tùy chọn có sẵn. Bạn cũng có thể xác định thuế suất và kiểm soát thuế suất được chỉ định cho chi phí vận chuyển của mình.

Người dẫn đầu về Tiếp thị và Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Xây dựng một cái bẫy chuột tốt hơn sẽ không đưa bất kỳ ai đến cửa nhà bạn nếu họ không biết bạn đã chế tạo nó! WooCommerce tận dụng sức mạnh của SEO WordPress để giúp quảng cáo và cho khách hàng tiềm năng của bạn biết bạn đang ở đó.

  • WordPress SEO – Bởi vì WooCommerce chạy trên WordPress, cửa hàng thương mại điện tử của bạn được hưởng lợi từ các tùy chọn SEO tích hợp được cung cấp trong WordPress . Vì điều đó và các kiểm soát chi tiết được cung cấp cho các tùy chọn SEO chính, các cửa hàng WooCommerce có được sự thúc đẩy SEO đáng kể .
  • Phiếu giảm giá và Giảm giá – Dễ dàng kích hoạt chiết khấu và mã phiếu giảm giá mà không bao giờ chịu thuế chiết khấu.
  • Đánh giá – Đánh giá sản phẩm là điều cần thiết để khuyến khích bán hàng trực tuyến và bạn có thể kích hoạt chúng ngay từ trang tổng quan của mình. Theo tùy chọn, bạn chỉ có thể cho phép đánh giá từ những khách hàng đã xác minh và hiển thị nhãn xác định những người đánh giá đã được xác minh.

WooCommerce là gì? Cung cấp thông tin cho bạn như thế nào?

Bán sản phẩm là một khởi đầu tuyệt vời và với báo cáo WooCommerce, bạn có thể theo dõi những gì bạn đang bán, phát hiện xu hướng và phân tích dữ liệu của bạn để lập kế hoạch tăng trưởng trong tương lai.

  • Trang tổng quan cửa hàng – Xem nhanh lưu lượng, đơn đặt hàng và tóm tắt trạng thái của bạn từ trang tổng quan được tích hợp sẵn.
  • Báo cáo – Với báo cáo WooCommerce, bạn có thể xem tổng doanh thu thuần và tổng doanh thu của mình cũng như in báo cáo.
  • Phân tích – Theo dõi xu hướng tăng trưởng và doanh số bán hàng của bạn để giúp lập kế hoạch phát triển cửa hàng.

Đề xuất đọc: Thuật toán là gì? Cách hoạt động của thuật toán mới nhất

Quản lý khách hàng của WooCommerce là gì?

Từ khách truy cập đến khách hàng, từ khách hàng đến khách hàng lặp lại – các công cụ Quản lý khách hàng trong WooCommerce giúp khách truy cập trang web của bạn dễ dàng thực hiện bước tiếp theo.

  • Tài khoản và Mật khẩu – Khuyến khích khách hàng của bạn tạo tài khoản và giúp họ dễ dàng làm như vậy sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng của mình . Bạn có thể thiết lập cài đặt WooCommerce của mình để tùy chọn tự động tạo mật khẩu và tạo tên người dùng tài khoản khách hàng từ địa chỉ email của khách hàng, giúp quá trình tạo tài khoản diễn ra suôn sẻ hơn.
  • Ứng dụng iOS – Vì cửa hàng của bạn nên đi cùng bạn! Dễ dàng kiểm tra danh mục sản phẩm, chi tiết sản phẩm, đơn đặt hàng, v.v. ngay từ thiết bị iOS của bạn .

Thương mại điện tử di động dễ dàng

Khách hàng trên điện thoại, phablet và máy tính bảng là nhóm nhân khẩu học ngày càng tăng và WooCommerce đảm bảo khách hàng của bạn có trải nghiệm tuyệt vời cho dù họ đang mua sắm từ thiết bị nào.

  • Tính thân thiện với thiết bị di động – “mCommerce” hay Thương mại điện tử trên thiết bị di động, chiếm một phần lớn doanh số bán hàng trực tuyến, với mức tăng trưởng dự kiến ​​đang tăng lên một cách chóng mặt . WooCommerce thân thiện với thiết bị di động, để bạn không bao giờ bỏ lỡ một đợt giảm giá do thiết bị của khách hàng của bạn.

Tất cả những điều này, và nhiều hơn thế nữa, được tích hợp ngay trong plugin cốt lõi – đủ để thiết lập cửa hàng thương mại điện tử của riêng bạn ngay lập tức.

Tuy nhiên, chỉ trong trường hợp, có các phần mở rộng WooCommerce.

WooCommerce là gì? Có thể mở rộng hoàn toàn không?

Với các tiện ích mở rộng WooCommerce, bầu trời thực sự là giới hạn. Hơn 450 tiện ích mở rộng và con số đó có nghĩa là bạn có thể định cấu hình cửa hàng của mình theo những cách gần như vô hạn.

Thay vì thêm vào plugin cốt lõi, tiện ích mở rộng là tiện ích bổ sung chỉ hoạt động nếu WooCommerce được cài đặt trước và chúng bổ sung thêm chức năng cho trang web thương mại điện tử của bạn.

Bạn có thể lấy các tiện ích mở rộng miễn phí và cao cấp từ bên trong cửa hàng WooCommerce và có nhiều plugin bổ sung được thiết kế hoặc tương thích với WooCommerce trong thư mục plugin WordPress .

Tại sao tôi nên sử dụng WooCommerce?

Bây giờ chúng tôi đã trả lời “WooCommerce là gì?” và “WooCommerce có thể làm gì?”, câu trả lời cho “Tại sao tôi nên sử dụng WooCommerce?” là rõ ràng. Từ dễ sử dụng đến SEO, kiểm soát khoảng không quảng cáo đến sự sẵn sàng cho thiết bị di động, WooCommerce là sự lựa chọn rõ ràng cho trang thương mại điện tử WordPress của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969.676.557
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon