Crawling là bước quan trọng đối với website hiện nay 2021

Crawling là trình thu thập dữ liệu Web, đôi khi được gọi là spider hoặc spiderbot và thường được rút gọn thành trình thu thập thông tin, là một bot Internet duyệt qua World Wide Web một cách có hệ thống, thường được vận hành bởi các công cụ tìm kiếm nhằm mục đích lập chỉ mục Web.

Crawling là gì?

Crawling (Thu thập thông tin) là khi Google hoặc một công cụ tìm kiếm khác gửi một bot đến một trang web hoặc bài đăng trên web và “đọc” trang đó. Đây là những gì Google Bot hoặc các trình thu thập thông tin khác xác định những gì có trên trang. Đừng để điều này nhầm lẫn với việc trang đó được lập chỉ mục. Crawling là phần đầu tiên để công cụ tìm kiếm nhận ra trang của bạn và hiển thị trang đó trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, việc thu thập thông tin trang của bạn không nhất thiết có nghĩa là trang của bạn đã được (hoặc sẽ) lập chỉ mục.Để được tìm thấy trong một truy vấn từ bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, trước tiên bạn phải được thu thập thông tin và sau đó được indexed .

Khi được tạo hoặc cập nhật; làm thế nào để Google biết để kiểm tra trang của bạn?

Các trang được Crawling vì nhiều lý do, bao gồm:

  • Có một sơ đồ trang web XML với URL được đề cập đã được gửi cho Google
  • Có liên kết nội bộ trỏ đến trang
  • Có các liên kết bên ngoài trỏ đến trang
  • Nhận được lượng truy cập vào trang tăng đột biến

Để đảm bảo rằng trang của bạn được thu thập thông tin, bạn nên tải một sơ đồ trang XML lên Google Search Central , trước đây được gọi là Google Search Console (trước đây là Google Webmaster Tools) để cung cấp cho Google lộ trình cho tất cả nội dung mới của bạn.

Thu thập thông tin có nghĩa là gì?

các trang được lập chỉ mục từ sơ đồ trang web

Trong Google Search Console, bạn có thể xem những gì đã được gửi và những gì đã được lập chỉ mục.

Việc được Crawling là Google đang xem trang. Tùy thuộc vào việc hay không Google cho rằng nội dung là “mới” hoặc bằng cách khác có cái gì đó để “Người với Internet,” nó có thể sắp xếp được lập chỉ mục có nghĩa là nó có những khả năng xếp hạng.

Ngoài ra, khi Google thu thập dữ liệu một trang, nó sẽ xem xét các liên kết trên trang đó và lên lịch cho Google Bot để kiểm tra các trang đó. Ngoại lệ là khi thẻ nofollow đã được thêm vào liên kết.

Sự khác biệt giữa Crawling và Indexed?

Nhiều thuật ngữ liên tục được sử dụng trong thế giới SEO, nhiều thuật ngữ trong số đó dường như đồng nghĩa với nhau. Thu thập thông tin và Lập chỉ mục là một ví dụ hoàn hảo về hai từ được sử dụng không chính xác. Cho dù người viết có hiểu sự khác biệt về ý nghĩa hay không, nhiều bài viết SEO khiến người đọc tin rằng hai từ có nghĩa giống nhau – nhưng chắc chắn là không.

Vì vậy, chính xác sự khác biệt giữa Crawling và Indexed là gì?  

Trước khi tìm hiểu sự khác biệt giữa Crawling và Indexed, trước tiên chúng ta phải giải thích ý nghĩa của việc trang / trang của bạn được lập chỉ mục.

Không có cách nào để trang của bạn được thu thập thông tin có nghĩa là nó đã được lập chỉ mục và thậm chí có cơ hội được tìm thấy trong tìm kiếm của Google.

Indexed có nghĩa là gì?

Việc trang của bạn được Google Indexed là khi nó có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Google lập chỉ mục một trang sau khi nó thu thập dữ liệu (nếu nó cho là xứng đáng). Điều này không có nghĩa là mọi trang web được thu thập thông tin đều được lập chỉ mục, nhưng mọi trang web được lập chỉ mục đều phải được thu thập thông tin. Nếu Google cho rằng trang mới của bạn đáng được tìm thấy, thì Google sẽ lập chỉ mục trang đó. Sau khi trang của bạn được lập chỉ mục, Google sẽ đưa ra cách trang của bạn sẽ được tìm thấy trong tìm kiếm của họ.

Tại thời điểm này, Google quyết định những từ khóa nào và thứ hạng nào trong mỗi tìm kiếm từ khóa mà trang của bạn sẽ đến. Điều này được thực hiện bởi nhiều yếu tố cuối cùng tạo nên toàn bộ hoạt động kinh doanh của SEO. Ngoài ra, bất kỳ liên kết nào trên trang được lập chỉ mục hiện đã được Google Bot lên lịch thu thập thông tin.

Làm thế nào để chọn cơ quan SEO tốt nhất cho bạn!

Nó không chỉ có những liên kết được crawling; Người ta nói rằng bot của Google sẽ tìm kiếm tối đa năm trang web trở lại. Điều đó có nghĩa là nếu một trang được liên kết với một trang, được liên kết với một trang, được liên kết với một trang được liên kết với trang của bạn (vừa được lập chỉ mục), thì tất cả chúng sẽ được thu thập thông tin.

Quá trình này là cơ sở lý giải tại sao các liên kết bên ngoài đến trang web của bạn lại quan trọng như vậy. Chất lượng của trang cuối cùng liên kết đến bạn càng cao, bạn càng có thứ hạng tốt hơn trong tìm kiếm toàn năng của Google.

Đây là điều mà nhiều công ty SEO tính phí rất lớn cho việc tạo (hoặc cho phép tạo) nhiều liên kết sẽ đến trang web của bạn từ các trang web chất lượng cao bằng cách sử dụng các từ khóa bạn muốn được tìm thấy. Không có nghĩa là đây là điều duy nhất mà một công ty SEO có thể làm, nhưng nó gần như được đảm bảo sẽ nằm trong danh sách.

Đề xuất đọc: 3 Lý do chứng minh contents tốt rất quan trọng hiện nay →

Làm cách nào để biết Google đã Indexed gì?

Google hiển thị các trang được lập chỉ mục

Google Search Console hiển thị các Trang được Indexed

 

Mặc dù bạn cần thu thập dữ liệu trang web của mình, nhưng bạn muốn nó được lập chỉ mục. Có một số cách để xác định những gì Google Indexed trên trang web của bạn.

Một là chỉ cần truy cập Google.com và nhấp vào cài đặt ở dưới cùng bên phải, sau đó chọn Tìm kiếm nâng cao. Từ đó, cuộn xuống “trang web hoặc miền” được đưa vào trang web của bạn và nhấn Tìm kiếm. Điều này sẽ hiển thị cho bạn mọi thứ mà Google đã lập chỉ mục. Nó phải bao gồm các trang, bài đăng và ảnh và có thể là các mục khác như nguồn cấp dữ liệu.

Cách ưa thích để xem chính xác những gì Google đã lập chỉ mục (vì bạn có một số quyền kiểm soát việc sửa nó) là sử dụng Google Search Console (trước đây có tên là Google Webmaster Tools). Chúng tôi không đề cập đến cách thiết lập Google Search Console trong bài viết này, nhưng nếu bạn có một trang web, điều đó CẦN được thực hiện.

Google Search Console cho phép bạn tải lên Sơ đồ trang web XML, cho phép bạn cho Google biết bạn muốn họ lập chỉ mục gì và tần suất họ nên kiểm tra lại các thay đổi. Google Search Console cũng cung cấp rất nhiều thông tin có giá trị trên trang web của bạn và thực sự là giao tiếp hai chiều duy nhất với Google tồn tại.

Bạn cũng nên chạy một báo cáo SEO miễn phí , nhanh chóng trên trang web của mình. Kiểm tra SEO tự động, tốt nhất sẽ cung cấp thông tin về tệp robots.txt của bạn, đây là tệp rất quan trọng cho phép các công cụ tìm kiếm và trình thu thập thông tin biết liệu chúng CÓ THỂ thu thập dữ liệu trang web của bạn hay không. Mặc dù một số báo cáo SEO miễn phí mà bạn sẽ tìm thấy trên web có thể không hơn gì một công cụ tạo khách hàng tiềm năng , One Click SEO cung cấp (những gì chúng tôi coi là) Công cụ kiểm tra SEO tốt nhất với lời hứa rằng sẽ không có ai quấy rầy bạn.

Google quyết định Indexed gì?

Đây là câu hỏi thực sự mà mọi người nên hỏi. Vào cuối ngày, Google sẽ lập chỉ mục nội dung mới, mới mẻ mà Google tin rằng sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng của các khách hàng của HỌ — những người truy cập Google và tìm kiếm thứ gì đó. Họ rất kén chọn việc cố gắng cung cấp các trang web phù hợp nhất cho một cụm từ tìm kiếm cụ thể. Nếu bạn đang sao chép các trang hoặc đang sử dụng bản sao đã có trong chỉ mục của chúng, thì không cần lập chỉ mục của bạn.

Chi phí SEO là bao nhiêu? SEO được tính phí như thế nào?

Bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ “Nội dung trùng lặp” được đưa ra trong các bài báo SEO. Nội dung trùng lặp là một điểm gây tranh cãi đối với nhiều chuyên gia SEO, nhưng tôi nói rằng tốt nhất, nó khiến Google nhầm lẫn về việc xếp hạng trang nào và tệ nhất là bạn sẽ bị phạt. Vào cuối ngày, hãy tránh xa những nội dung trùng lặp. Nhưng tôi lạc đề.

Nếu những gì bạn viết TỐT HƠN hoặc cung cấp nhiều thông tin hơn hoặc nếu Google tin rằng việc hiển thị trang của bạn thay vì các trang khác sẽ mang lại cho khách hàng của họ trải nghiệm tốt hơn, họ sẽ lập chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn. Đây là lý do tại sao việc cung cấp nội dung blog mới, giàu SEO lại rất quan trọng. Các trang chất lượng hơn được lập chỉ mục với các liên kết nội bộ đến các trang khác trong trang web của bạn, thì càng tốt cho SEO.

ĐƯỢC! Bây giờ tôi đã hiểu về SEO!

Đề xuất đọc: Dịch vụ SEO tổng thể →

Không hẳn! Chúng tôi chỉ đang sơ bộ về những gì Google thích hoặc cách tận dụng hiệu quả SEO. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, có những cách khác nhau để tìm thấy công ty của bạn trong tìm kiếm của Google. Ví dụ: nếu bạn là loại hình kinh doanh truyền thống với mặt tiền cửa hàng, bạn sẽ muốn tập trung vào SEO địa phương .

SEO địa phương tập trung vào các tìm kiếm bao gồm thành phố hoặc vị trí. Ví dụ: nếu bạn muốn tìm một Dịch vụ SEO ở New Orleans, bạn nên SEO Google New Orleans . Loại tìm kiếm đó sẽ cung cấp cho bạn các kết quả địa phương cho một Công ty Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm. Nếu bạn là nhân viên giặt khô, bạn biết kiểu tìm kiếm này rất quan trọng đối với bạn, nhưng nếu bạn cung cấp chương trình đào tạo trực tuyến, thì vị trí địa lý của bạn không quan trọng bằng.

Mỗi loại hình kinh doanh được hưởng lợi từ các chiến lược cụ thể trong SEO. Ví dụ: nếu bạn là nhà môi giới bất động sản hoặc Nhà môi giới bất động sản, SEO bất động sản yêu cầu sự kết hợp của SEO địa phương và truyền thống, thường được tăng cường với tiếp thị nội dung.

ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT NỔI BẬT TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969.676.557
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon