Web master tool là gì? Ứng dụng thực tế như thế nào?

Web master tool la gi

Web master tool là gì?

Web master tool là gì? (còn được gọi là Google Search Console), là một nền tảng mạnh mẽ mà chủ sở hữu trang web có thể sử dụng để theo dõi cách trang web của họ tương tác với Google.

GWT cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tình trạng trang web của bạn, báo cáo các vấn đề kỹ thuật như lỗi thu thập thông tin, sự cố tối ưu hóa thiết bị di động và các mối lo ngại về bảo mật. Nó cũng được đóng gói với một loạt các số liệu có thể theo dõi được vô giá cho SEO, cung cấp cho bạn dữ liệu bạn cần để cải thiện hiệu suất không phải trả tiền của trang web của bạn.

Nó cũng hoàn toàn miễn phí và tích hợp với Google Analytics và Google Ads để thử nghiệm PPC .

Google Webmaster Tools có những tính năng gì và chúng giúp bạn quản lý trang web và chiến lược SEO như thế nào? I’m Designer sẽ kí hiệu là GWT cho tiện nhé mọi người.

Các tính năng và sử dụng của Web Master Tool là gì?

Có rất nhiều điều mà Web master tool có thể làm. Mức độ hữu ích của từng loại sẽ phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn. Dưới đây, chúng ta sẽ thảo luận về một số tính năng và cách sử dụng có lợi nhất của nền tảng này.

Đề xuất đọc: Profile công ty là gì?Bao gồm những gì trong profile công ty

1. Giám sát hiệu suất trang web của bạn.

GWT cung cấp các số liệu quan trọng để theo dõi hiệu suất trang web của bạn, bao gồm:

  • Số lần nhấp – Số lần mọi người đã nhấp vào trang web của bạn thông qua kết quả tìm kiếm của Google. Điều này không chỉ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về hiệu quả của tiêu đề trang và mô tả meta mà còn là một chỉ báo lớn về mức độ nhất quán của lưu lượng truy cập.
  • Impressions – Các “ ấn tượng ” số liệu đề cập đến bao nhiêu lần trang web của bạn đã xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google, rất thuận tiện cho việc xác định các từ khóa thứ hạng của bạn. Sắp xếp theo trang có thể cho bạn biết trang nào xếp hạng cho các từ khóa cụ thể, thêm một lớp thông tin chi tiết về chiến lược tối ưu hóa của bạn.
  • CTR trung bình – GWT sẽ hiển thị cho bạn phần trăm số người đã xem trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google và đã quyết định nhấp qua. Về cơ bản, đó là số lần nhấp chuột ÷ lần hiển thị x 100 và chắc chắn là số liệu mà bạn muốn theo dõi . Thông qua GWT, bạn có thể xác định các truy vấn CTR cao nhất (và thấp nhất) của mình và theo dõi chúng theo thời gian.
  • Vị trí trung bình – Vị trí trung bình của bạn làm nổi bật vị trí bạn đang xếp hạng trên Google SERPs cho các từ khóa hoặc trang cụ thể.

Đối với tất cả các chỉ số trên, GWT cung cấp 16 tháng dữ liệu và cho phép bạn so sánh hai phạm vi ngày. Bạn cũng có thể lọc theo truy vấn, ngày tháng, quốc gia và thiết bị, cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về hiệu suất trang web của bạn.

 2. Theo dõi các lỗi lập chỉ mục.

GWT cho phép bạn xem có bao nhiêu trang trên trang web của bạn đã được Google lập chỉ mục kể từ lần thu thập thông tin trang web cuối cùng.

Quan trọng hơn, nó làm nổi bật bất kỳ lỗi hoặc cảnh báo lập chỉ mục nào và cung cấp cho bạn thông tin để phân tích. Ví dụ: bạn có thể có mã bị hỏng, URL bị chặn hoặc sự cố với chủ đề trang web của bạn.

3. Gửi sơ đồ trang web.

Gửi sơ đồ trang tới GWT có thể cải thiện khả năng thu thập dữ liệu trang web của bạn và giảm nguy cơ lỗi lập chỉ mục.

Đây là một ng cụ tuyệt vời cho các trang web lớn vì Google dễ dàng bỏ lỡ các thay đổi hoặc bổ sung, nhưng các trang web mới cũng có thể gặt hái được những lợi ích khi được lập chỉ mục nhanh hơn.

4. Thực hiện kiểm tra URL.

ng cụ kiểm tra URL cho phép bạn phân tích các URL cụ thể. Bạn có thể xem so sánh song song giữa URL trực tiếp của mình và URL mà Google có trong chỉ mục của nó.

Điều này cho phép bạn kiểm tra bất kỳ lỗi hoặc mâu thuẫn nào và bạn cũng có thể xem ngày trang được thu thập thông tin lần cuối.

5. Theo dõi các liên kết của bạn.

Với các liên kết ngược vẫn cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ chiến lược SEO nào , phần liên kết của GWT là một trong những công cụ có giá trị nhất của nó.

Bạn không chỉ có thể xem tổng số lượng liên kết ngược của trang web mà còn có thể xem tên miền nào đang liên kết với bạn và văn bản liên kết mà chúng sử dụng để làm điều đó.

Phần liên kết nội bộ là một cách tốt để phân tích cấu trúc trang web của bạn và chắc chắnrằng nội dung nền tảng của bạn có chứa số lượng liên kết cao nhất.

6. Bảo mật và các thao tác thủ công của web master tool là gì?

GWT sẽ gửi cho bạn thông báo qua email nếu bất kỳ trang nào của bạn không tuân thủ các nguyên tắc quản trị trang web của Google.

Ví dụ: nếu Google phát hiện spam, che giấu hoặc liên kết đã mua, Google sẽ phạt trang web của bạn và cung cấp hướng dẫn thêm thông qua tab này. Bạn cũng có thể theo dõi bất kỳ vấn đề bảo mật nào tại đây.

Phần kết luận

Bạn có thể kết hợp Công cụ quản trị trang web của Google với các phương pháp hay nhất của Google Analytics để có phân tích toàn diện và tổng quan về tình trạng tổng thể của trang web của bạn.

Khi bạn đã hiểu rõ cách thức hoạt động của GWT, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó để tối ưu hóa trang web của mình , tăng xếp hạng trang web và tăng lưu lượng truy cập.

ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT NỔI BẬT TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969.676.557
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon